Ban hành qui chế thực hiện cơ chế một cửa

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2007 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định số 93/2007/QĐ - TTg, ban hành qui chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

Cơ chế một cửa là cơ chế giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân, bao gồm cả tổ chức, cá nhân nước ngoài (gọi là tổ chức, cá nhân) thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của một cơ quan hành chính nhà nước, từ hướng dẫn, tiếp nhận giấy tờ, hồ sơ, giải quyết đến trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan hành chính nhà nước.

Cơ chế một cửa liên thông là cơ chế giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của nhiều cơ quan hành chính nhà nước cùng cấp hoặc giữa các cấp hành chính từ hướng dẫn, tiếp nhận giấy tờ, hồ sơ, giải quyết đến trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của một cơ quan hành chính nhà nước.

Các nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông là thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật. Công khai các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời gian giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân. Nhận yêu cầu và trả kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân...

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện đề án chăm sóc trẻ đặc biệt khó khăn giai đoạn 2005-2010, trong đó quy định trẻ em từ 13 tuổi trở lên, có nhu cầu học nghề, sẽ được hỗ trợ tiền học là 300.000 đồng/tháng và tiền sinh hoạt là 240.000 đồng/tháng.

Ban Tổ chức Trung ương vừa có văn bản Hướng dẫn thực hiện một số điểm trong Quy định 140-QĐ/TƯ về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong công ty cổ phần có vốn Nhà nước.

Bộ Tài nguyên-Môi trường đã có quy định về việc cấp phép hành nghề khoan nước dưới đất. Theo đó, khi thực hiện khoan nước dưới đất, chủ giấy phép có các nghĩa vụ sau:

Ban nhạc Spice Girls năm 1997.

Năm cô gái lừng danh một thời của làng nhạc nước Anh dự định tổ chức họp báo vào ngày 29/6 tại London, thông báo kế hoạch tái hợp và biểu diễn 25 sô trên khắp thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục