Quy định về cấp phép hành nghề khoan nước dưới đất

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/6/2007 | 12:00:00 AM

Bộ Tài nguyên-Môi trường đã có quy định về việc cấp phép hành nghề khoan nước dưới đất. Theo đó, khi thực hiện khoan nước dưới đất, chủ giấy phép có các nghĩa vụ sau:

Khoan nước dưới đất theo đúng nội dung được ghi trong giấy phép và các quy định có liên quan của pháp luật về tài nguyên nước; tuân thủ quy trình kỹ thuật khoan, các quy định về bảo vệ nước dưới đất. Trường hợp gây sụt lún đất hoặc có sự cố bất thường khác ảnh hưởng đến công trình xây dựng, đời sống những người trong khu vực thăm dò thì phải xử lý, khắc phục kịp thời và báo cáo ngay với chính quyền địa phương, Sở Tài nguyên-Môi trường sở tại, cơ quan cấp phép. Thông báo bằng văn bản về vị trí, quy mô công trình khoan thăm dò, khoan khai thác nước dưới đất và thời gian dự kiến thi công cho Phòng Tài nguyên-Môi trường tại địa phương đặt công trình chậm nhất là 7 ngày trước khi thi công. Nộp phí thẩm định hồ sơ và lệ phí cấp phép, bồi thường thiệt hại do mình gây ra trong quá trình hành nghề theo quy định của pháp luật…

Tổ chức, cá nhân hành nghề khoan nước dưới đất phải có đủ các điều kiện sau: Có quyết định thành lập tổ chức của cấp có thẩm quyền hoặc giấy đăng ký hoạt động kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp, trong đó có nội dung hoạt động liên quan đến ngành nghề khoan thăm dò, khoan khai thác nước dưới đất, người đứng đầu tổ chức hoặc người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hành nghề…

 Thời hạn của giấy phép hành nghề khoan nước dưới đất là 5 năm và được xem xét gia hạn nhiều lần, mỗi lần gia hạn là 3 năm.      

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Ban nhạc Spice Girls năm 1997.

Năm cô gái lừng danh một thời của làng nhạc nước Anh dự định tổ chức họp báo vào ngày 29/6 tại London, thông báo kế hoạch tái hợp và biểu diễn 25 sô trên khắp thế giới.

Nghị định về thời hạn không được kinh doanh trong lĩnh vực có trách nhiệm quản lý đối với những người là cán bộ, công chức, viên chức sau khi thôi giữ chức vụ vừa được ban hành qui định rõ thời hạn không được kinh doanh là 6-36 tháng sau khi thôi chức.

Ngày 20-6, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 782 gửi các ban, ngành chức năng yêu cầu phải bảo đảm thực hiện tốt kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2007, tiến hành trong ba đợt vào các ngày 4, 5, 9, 10, 15 và 16-7

Các lãnh đạo vừa nghỉ hưu, thôi không giữ chức vụ chủ chốt phải chờ một khoảng thời gian tối thiểu là 6 tháng mới được kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục