Thủ tướng ban hành chỉ thị về giải pháp thu hút đầu tư nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2007 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị về một số giải pháp chủ yếu nhằm thu hút nhiều hơn nữa vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới.

Về giải pháp xúc tiến đầu tư, nội dung được đề cập cụ thể nhất trong chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành chức năng hoàn thiện, công bố Danh mục dự án quốc gia về kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2006-2010; xây dựng chương trình vận động đầu tư tại địa bàn trọng điểm và các tập đoàn xuyên quốc gia tiềm năng; tổ chức tốt "Những ngày Việt Nam ở nước ngoài"; tăng cường các đoàn vận động đầu tư làm việc trực tiếp với các tập đoàn lớn tại một số địa bàn trọng điểm ở nước ngoài để kêu gọi đầu tư vào các dự án lớn, quan trọng; khẩn trương thành lập bộ phận xúc tiến đầu tư tại một số địa bàn trọng điểm ở nước ngoài.

Thủ tướng đặc biệt lưu ý cần khẩn trương xây dựng, ban hành cơ chế khuyến khích các thành phần kinh tế ngoài nhà nước tham gia phát triển hạ tầng giao thông, cảng biển, năng lượng, trong đó ưu tiên vốn cho việc xây dựng các tuyến đường cao tốc Bắc-Nam, hai hành lang kinh tế Việt Nam-Trung Quốc, hệ thống đường sắt quốc gia và nội đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các dự án cấp thoát nước, xử lý chất thải. Mở rộng hình thức cho thuê cảng biển, đối tượng cho phép đầu tư dịch vụ cảng biển, đặc biệt dịch vụ hậu cần để nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống cảng biển Việt Nam; kêu gọi vốn đầu tư các cảng lớn như cảng Hiệp Phước- Thị Vải, Lạch Huyện, Vân Phong.

Về cải cách hành chính - vấn đề được nhà đầu tư nước ngoài đặc biệt quan tâm - Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm các vấn đề vướng mắc trong quá trình cấp và điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư; đơn giản hóa và công khai quy trình, thủ tục hành chính đối với đầu tư nước ngoài, lập đường dây nóng tại cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư ở các cấp nhằm xử lý kịp thời vướng mắc của nhà đầu tư và khắc phục tình trạng nhũng nhiễu đối với nhà đầu tư.

Ngoài ra, một loạt các giải pháp về xây dựng và thực thi chính sách luật pháp, công tác quy hoạch và lao động-tiền lương nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã được Thủ tướng chỉ đạo cụ thể trong chỉ thị này.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định số 93/2007/QĐ - TTg, ban hành qui chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương.

Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện đề án chăm sóc trẻ đặc biệt khó khăn giai đoạn 2005-2010, trong đó quy định trẻ em từ 13 tuổi trở lên, có nhu cầu học nghề, sẽ được hỗ trợ tiền học là 300.000 đồng/tháng và tiền sinh hoạt là 240.000 đồng/tháng.

Ban Tổ chức Trung ương vừa có văn bản Hướng dẫn thực hiện một số điểm trong Quy định 140-QĐ/TƯ về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong công ty cổ phần có vốn Nhà nước.

Bộ Tài nguyên-Môi trường đã có quy định về việc cấp phép hành nghề khoan nước dưới đất. Theo đó, khi thực hiện khoan nước dưới đất, chủ giấy phép có các nghĩa vụ sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục