Ban hành Nghị định quy định những doanh nghiệp không được để xảy ra đình công

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 30/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 122/2007/NĐ-CP quy định danh mục doanh nghiệp không được đình công và việc giải quyết yêu cầu tập thể lao động ở doanh nghiệp không được đình công.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo nghị định, các doanh nghiệp không được đình công bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ công ích và doanh nghiệp có vai trò thiết yếu trong nền kinh tế quốc dân.

Theo bản danh mục, trong lĩnh vực điện lực, ở các doanh nghiệp truyền tải và phân phối điện 1, 2, 3 và 4; các công ty Điện lực 1, 2, 3; Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia; các công ty Điện lực: Thủy điện Hòa Bình, Hàm Thuận - Đa My, Ialy, Nhiệt điện Phả Lại... là các doanh nghiệp không được để xảy ra đình công.

 Trong ngành đường sắt, Chính phủ quy định các đơn vị không được phép xảy ra đình công gồm: các nhà ga của Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, Công ty vận tải hành khách đường sắt thành phố Hồ Chí Minh, Công ty vận tải hàng hóa đường sắt... Người lao động cũng không được đình công tại một số đơn vị thuộc ngành hàng không như:  các cụm cảng hàng không ở 3 miền: Bắc, Trung, Nam; Trung tâm quản lý bay dân dụng Việt Nam... Ngoài ra, Chính phủ cũng quy định cụ thể các doanh nghiệp, đơn vị trong các lĩnh vực mà người lao động không được đình công: bưu chính viễn thông, nông, lâm ngư nghiệp và một số lĩnh vực phục vụ công cộng khác.

(Theo TNO)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục