Ngày 1-4-2009, sẽ Tổng điều tra dân số và nhà ở

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/8/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 3-8, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 19/2007/CT-TTg về việc chuẩn bị Tổng điều tra dân số và nhà ở vào 0 giờ ngày 1-4-2009.

Bản Chỉ thị nêu rõ: Luật Thống kê đã quy định Tổng điều tra dân số và nhà ở được tiến hành 10 năm một lần. Kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở tiến hành vào 0 giờ ngày 1-4-1999 đã cung cấp một khối lượng thông tin cơ bản và chi tiết, làm cơ sở cho việc xây dựng các kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ cho công tác quản lý của các ngành, các cấp trong giai đoạn 2000-2010.

Ðể có cơ sở đánh giá kết quả   việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước trong giai đoạn 2000-2010 và định hướng xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cho giai đoạn 2011-2020, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, UBND các cấp thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau đây để chuẩn bị cho tiến hành Tổng điều tra dân số và nhà ở vào 0 giờ ngày 1-4-2009:

Bộ Kế hoạch và Ðầu tư (Tổng cục Thống kê) chủ trì, phối hợp   các bộ, ngành liên quan khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên phạm vi cả nước vào 0 giờ ngày 1-4-2009. Công tác chuẩn bị liên quan đến việc xây dựng phương án và kế hoạch cho cuộc Tổng điều tra, bao gồm cả cuộc điều tra thử nghiệm, phải kết thúc vào quý hai năm 2008. Các bộ: Quốc phòng, Công an, Ngoại giao phối hợp Bộ Kế hoạch và Ðầu tư (Tổng cục Thống kê) để tiến hành công tác chuẩn bị, xây dựng phương án, kế hoạch điều tra đối với số nhân khẩu trong phạm vi ngành mình phụ trách.

Bộ Tài chính có kế hoạch chuẩn bị kinh phí cho việc triển khai Tổng điều tra, đồng thời cùng với Tổng cục Thống kê lập dự trù kinh phí chi tiết cho cuộc Tổng điều tra. UBND các tỉnh, thành phố phối hợp Bộ Kế hoạch và Ðầu tư (Tổng cục Thống kê) thực hiện điều tra thí điểm, xác định và bàn giao, chính xác phạm vi quản lý lãnh thổ giữa các đơn vị hành chính, tiến hành tốt công tác chuẩn bị cho cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở vào 0 giờ ngày 1-4-2009.

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục