Chính sách nhập khẩu phế liệu đã được tháo gỡ

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/9/2007 | 12:00:00 AM

Sau một thời gian dài việc nhập khẩu phế liệu gặp khó khăn do những quy định chặt chẽ, làm ảnh hưởng đến sản xuất của nhiều ngành công nghiệp thép, giấy, nhựa… Vừa qua, ngày 30/8/2007, Liên bộ Công Thương và Tài nguyên- Môi trường đã ban hành Thông tư liên tịch số 002/2007/TTLT-BCT-BTNMT hướng dẫn về tiêu chuẩn, điều kiện kinh doanh nhập khẩu phế liệu.

Theo đó, kể từ ngày 15-9-2007 đối tượng nhập khẩu phế liệu là thương nhân đã được phép nhập khẩu phế liệu, tuy nhiên vẫn bị ràng buộc bởi các điều kiện để đảm bảo môi trường: chỉ những thương nhân có cơ sở sản xuất trực tiếp sử dụng phế liệu làm nguyên liệu sản xuất, tái chế hoặc có hợp đồng nhập khẩu ủy thác phế liệu ký với thương nhân trực tiếp sử dụng phế liệu mới được phép nhập khẩu phế liệu. Thương nhân nhập khẩu phế liệu để phân phối cho thương nhân trực tiếp sử dụng phế liệu làm nguyên liệu sản xuất, tái chế phải có kho bãi riêng dành cho việc tập kết phế liệu bảo đảm về môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

Hầu hết các cơ sở sản xuất các ngành thép, giấy, nhựa đều đồng tình với nội dung của thông tư và cho rằng: Đây là cố gắng của Nhà nước trong việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, nhất là nguồn vốn nhập khẩu phế liệu đầy tiềm năng từ các nhà kinh doanh.

(Theo Báo Thương Mại)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục