Cá nhân có thể tham gia cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng vốn ngân sách

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/3/2008 | 12:00:00 AM

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 39/2008/QĐ-TTg ban hành Quy chế đấu thầu, đặt hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công mà sử dụng ngân sách Nhà nước (NSNN).

Theo đó có tổng cộng 23 dịch vụ sự nghiệp công sử dụng NSNN được thực hiện đấu thầu, đặt hàng, trong đó có các dịch vụ như: Đào tạo cử nhân, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; đào tạo lưu học sinh tại Việt Nam; đào tạo ngoại ngữ cho học sinh trước khi đi du học theo chương trình, kế hoạch của Nhà nước; sáng tác, biên soạn sách báo, tạp chí và các ấn phẩm văn hóa phục vụ nhiệm vụ của Nhà nước; huấn luyện thi đấu thành tích cao do Nhà nước đặt hàng; tổ chức lễ khai mạc, bế mạc phục vụ các ngày lễ lớn của Nhà nước, tổ chức các đại hội thể thao, văn hóa; đo đạc đất đai để phục vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Điều quan trọng của quy chế này là cho phép các tổ chức trong và ngoài nước, cá nhân, nếu hội đủ các điều kiện, có thể tham gia các dịch vụ công kể trên. Tuy nhiên, với điều kiện là dịch vụ sự nghiệp công sử dụng NSNN chỉ được đấu thầu khi đáp ứng được các điều kiện nhất định, trong đó có điều kiện tổng trị giá của dịch vụ phải từ 500 triệu đồng trở lên.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường phối hợp với ngành GD-ĐT để giải quyết tình trạng HS bỏ học.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản số 1919/BGD ĐT-ĐH&SĐH về việc hướng dẫn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ĐH, CĐ năm 2008. Kết quả tuyển thẳng sẽ có trước ngày 30/6/2008.

Ngày 17-3, Bộ GD-ĐT đã có công văn do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển ký gửi lãnh đạo các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư đề nghị phối hợp với ngành GD-ĐT để giải quyết tình trạng HS bỏ học.

Để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sức khoẻ, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa chỉ thị các Bộ, ngành, địa phương tăng cường thực hiện công tác bảo hộ lao động, an toàn lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục