Sản xuất, kinh doanh rượu phải có giấy phép

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2008 | 12:00:00 AM

Rượu thuộc nhóm hàng hoá nhà nước hạn chế kinh doanh. Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh rượu (bán buôn, bán lẻ) phải có giấy phép, trừ trường hợp sản xuất rượu thủ công tự tiêu dùng.

Đây là nội dung đáng chú ý trong Nghị định số 40/2008/NĐ - CP về sản xuất, kinh doanh rượu Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành ngày 7/4.

Theo đó, trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành, tổ chức, cá nhân đang sản xuất rượu công nghiệp phải làm thủ tục đề nghị cấp Giấy phép sản xuất rượu; tổ chức, cá nhân đang sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh ngành nghề sản xuất rượu thủ công.

Cũng trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành, tổ chức, cá nhân đang kinh doanh bán buôn, đại lý bán buôn, kinh doanh bán lẻ, đại lý bán lẻ rượu phải làm thủ tục đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán buôn, đại lý bán buôn hoặc Giấy phép bán lẻ, đại lý bán lẻ rượu.

Nhà nước thống nhất quản lý đối với hoạt động đầu tư, sản xuất, xuất nhập khẩu, phân phối, ghi nhãn mác, quảng cáo, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường, phòng, chống cháy nổ trong sản xuất, kinh doanh rượu và các hoạt động khác liên quan đến sản xuất, kinh doanh rượu. Nhà nước hạn chế sản xuất rượu thủ công tự tiêu dùng.

Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh rượu thuốc ngoài việc thực hiện các quy định của Nghị định này phải thực hiện các quy định khác liên quan của Bộ Y tế.

Nghị định có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo; bãi bỏ các quy định trước đây trái Nghị định này.

(Theo VTC)

Các tin khác

Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép cho các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, thực hiện thiết kế, sản xuất, thử nghiệm, kinh doanh các loại tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ chỉ được cấp phép sau khi đã có ý kiến thống nhất của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Bình Nhưỡng sáng 28/3 đã phóng thử một số tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía tây của Hàn Quốc, thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap cho biết nhưng không đi vào chi tiết.

Đây là một trong những nội dung vừa mới được quy định trong Chỉ thị số 02 /2008/CT-BXD của Bộ Xây dựng ban hành ngày 27/3/2008 về việc chấn chỉnh và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động trong các đơn vị thuộc ngành xây dựng.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 39/2008/QĐ-TTg ban hành Quy chế đấu thầu, đặt hàng, giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công mà sử dụng ngân sách Nhà nước (NSNN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục