Miễn giảm tiền sử dụng đất cho dự án tại vùng đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/4/2008 | 12:00:00 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định về thu tiền sử dụng đất, theo đó các dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được miễn tiền sử dụng đất.

Tại các địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn, các dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư sẽ được miễn giảm 50% tiền sử dụng đất và dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư được miễn giảm 30% tiền sử dụng đất.

Cũng theo Nghị định này, Chính phủ quyết định miễn giảm 20% tiền sử dụng đất đối với các dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi đầu tư không thuộc các địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Liên Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Y tế - Bộ Giao thông vận tải - Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư liên tịch số 02/2008/TTLT/CA-QP-YT-GTVT-KH&CN quy định tiêu chuẩn và lắp đặt, sử dụng tín hiệu còi, đèn của xe ưu tiên.

Hộ gia đình, cá nhân có đất, mặt nước dùng vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và làm muối trong hạn mức giao đất nông nghiệp sẽ được miễn thủy lợi phí.

Rượu thuộc nhóm hàng hoá nhà nước hạn chế kinh doanh. Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh rượu (bán buôn, bán lẻ) phải có giấy phép, trừ trường hợp sản xuất rượu thủ công tự tiêu dùng.

Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép cho các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, thực hiện thiết kế, sản xuất, thử nghiệm, kinh doanh các loại tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ chỉ được cấp phép sau khi đã có ý kiến thống nhất của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục