Một số việc pháp luật không cấm công dân, nhưng đảng viên không được làm

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2008 | 12:00:00 AM

Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa có Hướng dẫn số 12-HD/UBKTTƯ (ngày 7-4-2008) về thực hiện Quy định 115-QĐ/TƯ (7-12-2007) của Bộ Chính trị “Về 19 điều đảng viên không được làm”.

Theo hướng dẫn này, có một số việc pháp luật không cấm công dân mà đảng viên vẫn thực hiện sẽ làm giảm, thậm chí làm mất tính tiên phong, gương mẫu, vai trò lãnh đạo đối với quần chúng. Chẳng hạn: tự ý ứng cử mà không xin phép; đi nước ngoài bằng tiền tài trợ nhưng chưa được phép cơ quan thẩm quyền… Do vậy, văn bản này nêu rõ, nếu phát hiện đảng viên có dấu hiện vi phạm thì tiến hành thẩm tra, xác minh, kết luận; vi phạm đến mức phải xử lý thì xử lý công minh, chính xác, kịp thời theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 18/4, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định rà soát, kiểm tra thực trạng việc quản lý quy hoạch, kế hoạch và sử dụng đất 5 năm 2006 - 2010 trên địa bàn cả nước, trong đó tập trung vào đất nông nghiệp nói chung và đất trồng lúa nước nói riêng. Trong Quyết định nêu rõ, không xét duyệt quy hoạch chuyển đất chuyên trồng lúa nước sang sử dụng vào mục đích sản xuất, dịch vụ.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định: Bộ Tài chính trích 100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng Trung ương năm 2008 để hỗ trợ kinh phí cho các tỉnh Cao Bằng, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình, Hà Tĩnh và An Giang xử lý các công trình kè chống sạt lở cấp bách.

Giá thực phẩm sau thời gian tăng mạnh đã có dấu hiệu chựng lại sau hàng loạt biện pháp kiềm chế của Chính phủ.

Ngày 17-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Nghị quyết số 10/2008/NQ-CP về 8 biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững. Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương có kế hoạch tổ chức, triển khai nghị quyết này ngay trong tháng 4-2008.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định về thu tiền sử dụng đất, theo đó các dự án thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư tại địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn sẽ được miễn tiền sử dụng đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục