Tuyển sinh THCS và THPT:

Học sinh người dân tộc thiểu số, người khuyết tật được vào cấp học cao hơn hai tuổi so với quy định

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/5/2008 | 12:00:00 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ra quyết định 24/2008/QĐ-BGDĐT về việc sửa đổi, bổ sung điều 3 của quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo quyết định số 12/2006/QĐ-BGDĐT.

Theo đó, tuổi dự tuyển của người vào học lớp sáu THCS từ 11 đến 13 tuổi; tuổi dự tuyển của người học vào lớp mười THPT từ 15 đến 17 tuổi.

Các trường hợp được vào cấp học ở tuổi cao hơn tuổi quy định gồm: được cao hơn một tuổi với người học là nữ, người học từ nước ngoài về nước; được cao hơn hai tuổi với người học là người dân tộc thiểu số, người học ở vùng kinh tế xã hội khó khăn, người học bị khuyết tật, tàn tật, kém phát triển thể lực và trí tuệ, người học mồ côi, không nơi nương tựa, người học trong diện hộ đói nghèo theo quy định của nhà nước.

Trong trường hợp người học được cấp có thẩm quyền cho phép vào học trước tuổi, học vượt lớp theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì tuổi dự tuyển được giảm bằng số năm đã được cho phép.

Quyết định có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo; các quy định trước đây trái với quyết định đều bị bãi bỏ.
 
(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục