Hướng dẫn thực hiện công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện trong điều kiện mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/7/2008 | 12:00:00 AM

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 16/2008/QH12 ngày 3/6/2008 sau khi Nghị quyết số 16/2003/QH11 của Quốc hội thực hiện thí điểm tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy ở thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác trực thuộc Trung ương hết hiệu lực thi hành.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương có liên quan xây dựng các Nghị định và Quyết định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ hướng dẫn thực hiện công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện sau khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống ma túy có hiệu lực thi hành; hướng dẫn và kiểm tra, đôn đốc các địa phương được Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm đề án "Tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy" tiếp tục theo dõi, đánh giá quá trình tái hòa nhập cộng đồng của những người đã chấp hành xong quyết định đưa vào cơ sở dạy nghề và giải quyết việc làm; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 30/12/2008.

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ quan và các địa phương có liên quan xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống ma túy; đưa vào chương trình công tác của Chính phủ trong Quý III và IV năm 2008.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục