Kế toán, thủ quỹ, thủ kho sẽ phải kê khai tài sản

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/7/2008 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định ban hành danh mục người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hiện đang làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước, lực lượng vũ trang.

Tổng TTCP Trần Văn Truyền và Phó Thủ tướng, Phó Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng Trương Vĩnh Trọng bên hành lang QH.
Tổng TTCP Trần Văn Truyền và Phó Thủ tướng, Phó Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng Trương Vĩnh Trọng bên hành lang QH.

Sau nhiều lần "ra hạn" nhiều bộ, ngành vẫn chưa gửi báo cáo

Ngoài những người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập như ĐBQH, cán bộ từ phó trưởng phòng UBND cấp huyện trở lên... như đã nêu trong Nghị định 37 của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập, Thủ tướng quy định thêm hai nhóm phải kê khai.

Đối tượng bao gồm những người trực tiếp làm công tác quản lý ngân sách, tài sản của Nhà nước và những người trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong một số lĩnh vực chuyên ngành.

Theo đó, những người đang làm các công việc như kế toán, thủ quỹ, thủ kho, mua sắm vật tư tài sản, phương tiện, cấp phát vật tư, nhiên liệu và  trang thiết bị trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, cơ quan của Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, VPQH, Văn phòng Chủ tịch nước và Văn phòng HĐND sẽ phải kê khai tài sản, thu nhập.

Những người trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong các lĩnh vực như: Phân bổ kế hoạch kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; tổ chức tuyển dụng, tổ chức thi nâng ngạch; thẩm định nhân sự để trình cấp có thẩm quyền bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; thẩm định hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt về tổ chức bộ máy và biên chế; quản lý các đối tượng nộp thuế; cấp các loại giấy phép trong lĩnh vực xây dựng, xuất nhập khẩu, dịch vụ thương mại; thanh tra và phòng, chống tham nhũng... cũng phải kê khai tài sản, thu nhập.

Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ, các cơ quan trên có trách nhiệm cụ thể hóa danh sách người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập của từng đơn vị mình.

Theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định 37 thì cán bộ, công chức phải hoàn tất việc kê khai tài sản thu nhập trong tháng 11/2007. Tuy nhiên, cho đến nay, sau hai lần "ra hạn", nhiều bộ, ngành, địa phương vẫn chưa gửi báo cáo cho thanh tra Chính phủ.

Trao đổi với báo chí, Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền cho biết, nếu sau ngày 15/6, đơn vị, địa phương nào không có báo cáo, sẽ bị coi là chưa triển khai thực hiện việc kê khai tài sản. "Nếu nơi nào không nghiêm thì phải báo cáo rõ lý do với Thủ tướng, nếu không có lý do chính đáng thì chúng tôi sẽ báo cáo Thủ tướng xem xét trách nhiệm", ông Truyền nói.

Tuy nhiên, đến ngày 3/7, theo báo cáo của Tổng Thanh tra gửi Thủ tướng thì vẫn còn 1 bộ, 6 cơ quan thuộc Chính phủ, 14 địa phương chưa gửi thống kê này.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục