Quy định mới về thực hiện phụ cấp khu vực

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/12/2008 | 12:00:00 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về việc thực hiện phụ cấp khu vực đối với người hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Theo đó, người lao động nghỉ việc đủ điều kiện hưởng lương hưu hoặc hưởng BHXH một lần kể từ ngày 1-1-2007 trở đi, mà trước đó đã có thời gian đóng BHXH bao gồm phụ cấp khu vực, thì ngoài hưởng lương hưu hoặc BHXH một lần theo quy định, còn được hưởng trợ cấp một lần tương ứng với thời gian và số tiền phụ cấp khu vực đã đóng BHXH.

Người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng trước ngày 1-1-2007, cư trú tại nơi có phụ cấp khu vực được hưởng phụ cấp khu vực theo mức hiện hưởng (không điều chỉnh theo mức lương tối thiểu chung) cho đến khi có quy định mới của Chính phủ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tập quán thả rông gia súc của đồng bào vùng cao sẽ làm cho công tác phòng chống dịch bệnh khó kiểm soát. (Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Để bảo vệ đàn gia súc trong mùa đông, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có Chỉ thị số 22/CT-UBND "Về việc phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc; đẩy mạnh công tác phòng chống dịch cúm gia cầm". Sau đây là nội dung chi tiết:

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quy chế gồm 9 điều, quy định việc cung cấp thông tin cho báo chí và việc sử dụng thông tin để đăng, phát trên báo chí, trong đó có việc thông tin về những vụ án, vụ việc tiêu cực còn đang được điều tra hoặc chưa xét xử, chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 4-12, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ chỉ đạo quyết liệt nhiều biện pháp để chủ động phòng tránh thiệt hại đối với đàn trâu, bò do ảnh hưởng của giá rét, đặc biệt là khi xảy ra rét đậm, rét hại kéo dài trong vụ đông-xuân năm 2008-2009.

Ngoài hình thức xử phạt chính bằng tiền, hành vi vi phạm còn bị xử phạt theo các hình thức xử phạt bổ sung và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục