Kinh doanh các bất động sản không đủ điều kiện bị phạt 60 - 70 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2009 | 12:00:00 AM

Từ 1-5-2009, các vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở… thì ngoài việc bị phạt tiền còn có thể bị thu hồi, tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và chứng chỉ hành nghề. Đây là quy định tại Nghị định 23/2009-NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong các hoạt động này vừa được Chính phủ ban hành.

Nếu các chủ đầu tư vi phạm về trật tự xây dựng, sau khi có quyết định đình chỉ thi công của cấp có thẩm quyền mà chủ đầu tư vẫn tái phạm thì tùy theo mức độ vi phạm, quy mô công trình vi phạm, sẽ bị xử phạt từ 300 - 500 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng.

Đối với các nhà thầu, nếu vi phạm một trong những hành vi như nghiệm thu khống, tổ chức bàn giao công trình cho chủ sở hữu, sử dụng công trình khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định, báo cáo tài liệu, số liệu khảo sát không trung thực, không đúng quy định dẫn tới phải điều chỉnh thiết kế 2 lần trở lên... sẽ bị phạt từ 80 - 100 triệu đồng...

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 25-2, Bộ Tài chính và Bộ Công an đã ký thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tạm giữ người theo thủ tục hành chính. Theo đó, việc tạm giữ người theo thủ tục hành chính chỉ được áp dụng trong 4 trường hợp.

Chính phủ vừa quyết định tăng nặng các mức phạt, bổ sung thêm các chế tài mới nhằm chấn chỉnh và răn đe các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 10/2009/NĐ-CP, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong quá trình tiến hành thủ tục phá sản DN, hợp tác xã (HTX).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục