Hạn chế thông đồng trong đấu giá tài sản

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/3/2010 | 9:28:03 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 17/2010/NĐ-CP về bán đấu giá tài sản (thay thế Nghị định 05/2005/NĐ-CP) với nhiều điểm mới, hoàn thiện hơn và đáp ứng được nhu cầu của hoạt động bán đấu giá tài sản.

Nghị định 05 quy định: Người trúng đấu giá từ chối mua thì tài sản được bán cho người trả giá liền kề nếu giá liền kề ít nhất bằng giá khởi điểm. Quy định này đã bị lợi dụng trên thực tế, có tình trạng cố tình trả giá rất cao để trúng đấu giá rồi lại từ chối mua, người liền kề mua được tài sản với giá thấp và hai bên chia nhau số tiền chênh lệch. 

 Nghị định mới chế tài nghiêm khắc hơn đối với người từ chối mua và hạn chế sự thông đồng giữa một số người tham gia đấu giá. Cụ thể, người từ chối mua tài sản không được hoàn trả khoản tiền đặt trước và khoản tiền này thuộc về người có tài sản bán đấu giá. Đồng thời, tài sản chỉ được bán cho người trả giá liền kề nếu giá liền kề đó cộng với khoản tiền đặt trước ít nhất bằng giá đã trả của người từ chối mua.

(Theo TNO)

Các tin khác

Bắt đầu từ ngày 1/3, mức phạt mới theo nghị định 117/2009/NQ-CP về những hành vi vi phạm luật môi trường sẽ được áp dụng. Theo đó, mức phạt tối đa lên tới 500 triệu đồng cho một hành vi vi phạm hành chính.

Ngày 1/3, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 298, về việc triển khai các biện pháp cấp bách chống hạn, bảo đảm sản xuất nông nghiệp và phòng, chống cháy rừng.

Cần làm tốt công tác quản lý thị trường, để ngăn chặn buôn bán pháo nổ.

YBĐT - Ngày 9 và 10/2/2010, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có 2 Công điện gửi các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và quản lý sử dụng pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán Canh Dần 2010 nội dung như sau:

Khách hàng vay được hỗ trợ lãi suất để mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục