Công điện khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống lụt, bão

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2012 | 8:33:44 AM

YBĐT - Trước tình hình thời tiết đang có những diễn biến bất thường, ngày 24/5/2012, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Công điện khẩn số 07/CĐ-UBND “Về việc tăng cường công tác phòng, chống lụt, bão”. Sau đây là nội dung chi tiết:

Sáng 25/5, nước lũ đã ngập các cầu dân sinh qua ngòi Xẻ ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.
Sáng 25/5, nước lũ đã ngập các cầu dân sinh qua ngòi Xẻ ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc bộ; trong những ngày tới, từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 5 năm 2012 các khu vực trong tỉnh vẫn tiếp tục có mưa, mưa vừa, mưa to đến rất to. Dự báo trong 2 - 3 ngày tới khả năng xuất hiện đợt lũ tiểu mãn với biên độ lũ từ 1,5 - 2,5m.

Để chủ động đối phó với diễn biến của mưa, rất có thể gây ngập úng, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, đá; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu:

1. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

- Theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến mưa, thông báo cho nhân dân các vùng có nguy cơ bị lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng tránh.

- Rà soát ngay và kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm theo phương án đã duyệt, đặc biệt các khu vực ven sông, suối; các vùng có nguy cơ cao bị lũ quét, sạt lở đất.

- Hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với tình huống mưa, lũ lớn, bị chia cắt.

2. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt trên đài phát thanh về các nguy cơ do mưa, bão gây ra để người dân nắm được và chủ động các biện pháp phòng tránh.

3. Kiểm tra hệ thống an toàn hồ đập và các công trình đang thi công; đặc biệt những công trình xảy ra sự cố phải khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

4. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

5. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc: 0293.852.708).

6. Ngoài các nội dung nêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh giao:

Sở Công thương, ủy ban nhân dân các huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước về an toàn vệ sinh lao động ở các doanh nghiệp khai thác khoáng sản, đặc biệt là khai thác đá, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản trong mùa mưa, lũ. Kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời đối với các hành vi vi phạm luật pháp lao động, đặc biệt là công khai hóa các doanh nghiệp không chấp hành nghiêm quy định pháp luật về lĩnh vực này.

Sở Giao thông vận tải kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị thi công các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tránh sạt lở ta luy ảnh hưởng đến sản xuất của người dân trong khu vực thi công.

Các tin khác

Ngày 8/5, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2012/NĐ-CP quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Thủ tướng vừa có Chỉ thị 12/CT-TTg về việc tăng cường chăm sóc người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2012).

Chính phủ đã ban hành Nghị định 28/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật.

Ngày 11-4, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011 - 2020 với mục tiêu đến năm 2020, khoa học và công nghệ góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế và tái cấu trúc nền kinh tế, giá trị sản phẩm công nghệ cao và sản phẩm ứng dụng công nghệ cao đạt khoảng 45% GDP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục