Kênh truyền hình Hồi giáo bị phạt tiền vì kích động bạo lực

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/8/2013 | 1:47:24 PM

Cơ quan giám sát truyền thông Anh, Ofcom, đã xử phạt hành chính kênh truyền hình Hồi giáo Noor TV 85.000 bảng Anh (hơn 2,82 tỉ VND) vì có nội dung kích động bạo lực.

Trang BBC ngày 21-8 dẫn quyết định của Ofcom cho biết kênh Noor TV đã vi phạm nguyên tắc của ngành truyền thanh nước này vì phát sóng nội dung kích động bạo lực trong chương trình Paigham-e-Mustafa.

Cụ thể, trong số phát sóng hồi tháng 5-2012 của chương trình này, MC Allama Muhammad Farooq Nizami đã trả lời câu hỏi về hàng loạt vấn đề Hồi giáo từ khán giả trên toàn thế giới. Một khán giả đã hỏi hình phạt cho những kẻ có thái độ xúc phạm nhà tiên tri Muhammad như thế nào, MC Nizami không ngần ngại khẳng định giải pháp duy nhất là “giết chết hắn”.

Ofcom xử phạt kênh này số tiền lớn như vậy phản ánh sự nghiêm trọng từ lời dẫn trên của MC. Ngoài ra, Noor TV cũng bị buộc phải thông báo quyết định bị xử phạt của Ofcom tới khán giả và không được tiếp tục sản xuất chương trình Paigham-e-Mustafa. Tuy nhiên Ofcom không thu hồi giấy phép hoạt động của kênh Noor TV.

Noor TV thuộc sỡ hữu tập đoàn truyền hình số Al Ehya, phát sóng tại Anh và nhiều quốc gia khác.

Chống chế trước quyết định xử phạt của Ofcom, đại diện kênh Noor TV cho biết người MC trên đã làm việc tại kênh này hơn 5 năm, và phát ngôn của anh ta “hoàn toàn không thể lường trước được”. Câu trả lời gây sốc của MC “chỉ có ý muốn mọi người tỏ ra trách nhiệm hơn khi chứng kiến những hành vi xúc phạm nhà tiên tri, chứ không phải xúi giục người ta phạm tội”.

Dẫu vậy, tập đoàn mẹ Al Ehya đã sai thải Nizami ngay sau đó.

(Theo TTO)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục