Tòa Trung Quốc kết thúc phiên xét xử Bạc Hy Lai

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/8/2013 | 1:50:29 PM

Theo THX và AFP, vào lúc 13 giờ 4 phút (giờ địa phương) chiều 26/8, phiên xét xử đầu tiên chính trị gia bị "thất sủng" Bạc Hy Lai đã kết thúc sau 5 ngày luận tội.

Bạc Hy Lai tại tòa.
Bạc Hy Lai tại tòa.

Theo các công tố viên, những cáo trạng như nhận hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm dụng chức quyền của ông Bạc Hy Lai là "cực kỳ nghiêm trọng."

Dự kiến, Tòa án Trung cấp Nhân dân Thành phố Tế Nam của tỉnh Sơn Đông sẽ "công bố phán quyết với ngày giờ được ấn định sau."

[Bạc Hy Lai phản bác chứng cứ của Vương Lập Quân]
Trước đó, trong ngày xét xử thứ tư diễn ra hôm 25/8, cựu Bí Thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã tức giận vạch trần cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân và gọi Vương là "một kẻ hèn hạ" khi giả mạo chứng cứ nhằm buộc tội mình che giấu tội giết người của bà vợ Cốc Khai Lai.

Ông Bạc Hy Lai đã bác bỏ bằng chứng trước đó của Vương Lập Quân, khi nói: "Trong quá trình khai báo của Vương Lập Quân, ông này tiếp tục nói dối một cách trắng trợn và những gì ông ta nói hoàn toàn không thể tin cậy, giả dối và chỉ mạnh mồm...".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ông Lawrence Wong

Ông Lawrence Wong sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng tiếp theo của Singapore hôm nay, trở thành lãnh đạo thế hệ thứ tư của quốc đảo này kể từ năm 1965.

Người cao tuổi di chuyển trên đường phố tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục