Syria tuyên bố sẽ tự vệ "bằng mọi nguồn lực sẵn có"

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/8/2013 | 7:55:53 AM

Ngày 27/8, Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem tuyên bố nước ông sẽ tự vệ "bằng mọi nguồn lực sẵn có" trong trường hợp Mỹ phát động một cuộc tấn công nhằm vào quốc gia Trung Đông này.

Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem.
Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem.

Trả lời họp báo tại thủ đô Damacus, ông Moallem cho rằng Syria có hai lựa chọn là đầu hàng hoặc phản công, và khẳng định sẽ chọn phương án thứ hai, song từ chối cho biết những cách thức tự vệ cụ thể mà ông ám chỉ tới.

Ngoài ra, ông Moallen cũng thách thức bất cứ ai cáo buộc chính quyền Damacus sử dụng vũ khí hóa học phải đưa ra bằng chứng cụ thể.

Theo AP, THX và AFP, những bình luận của Ngoại trưởng Syria được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế ngày càng ủng hộ một hành động quân sự đối với Syria để hưởng ứng cái mà Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định rằng có bằng chứng "không thể phủ nhận" về một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học quy mô lớn, nhiều khả năng do Chỉnh phủ Syria tiến hành.

Trong khi đó, phát biểu trước Quốc hội tại thủ đô Rome, Ngoại trưởng Italia Emma Bonino tuyên bố nước này loại trừ khả năng tham gia vào bất cứ hình thức can thiệp quân sự nào ở Syria mà không được sự thông qua của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời nhấn mạnh rằng không có lựa chọn nào ngoài "một giải pháp chính trị thông qua thương lượng".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ông Lawrence Wong

Ông Lawrence Wong sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng tiếp theo của Singapore hôm nay, trở thành lãnh đạo thế hệ thứ tư của quốc đảo này kể từ năm 1965.

Người cao tuổi di chuyển trên đường phố tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục