Máy bay đắt nhất thế giới có thể tham chiến Syria

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/9/2013 | 7:26:06 AM

Các máy bay ném bom chiến lược B2 và B52 có thể cất cánh từ Mỹ để tham gia tấn công Syria một khi mênh lệnh được ban hành, nhưng chúng sẽ không làm thay đổi quy mô ở mức giới hạn của chiến dịch

Phi cơ ném bom chiến lược B-2
Phi cơ ném bom chiến lược B-2

CNN hôm nay dẫn một quan chức cho biết các nhà hoạch định chiến tranh đã lên kế hoạch "về các nhu cầu cần thiết, về các khí tài cần thiết sẽ được sử dụng", tuy nhiên nhấn mạnh thêm rằng từ kế hoạch đến quyết định là một quãng đường. "Tôi không muốn cầm đèn chạy trước ôtô", ông nói thêm.

"Bạn cần phải có năng lực quân sự tương ứng với mục tiêu. Các mục tiêu đang thay đổi hàng ngày và có thể tiếp tục thay đổi".

Ông cho biết thêm rằng việc sử dụng các máy bay ném bom chiến lược là một trong số các lựa chọn, và bác bỏ khả năng máy bay Mỹ sẽ bay trên không phận Syria. Thay vào đó, cuộc không kích có thể diễn ra từ trên tàu nổi hoặc tàu ngầm.

Thông tin mà quan chức này đưa ra là để trả lời cho một thông tin trên chương trình ABC News trong đó phóng viên tháp tùng tổng thống Mỹ Obama đi Nga cho biết kế hoạch tấn công Syria của Mỹ có thể dẫn đến việc sử dụng các tên lửa được phóng đi từ máy bay oanh kích chiến lược B-2 và B-52, xuất phát từ Mỹ.

B-2 là loại máy bay ném bom chiến lược của Mỹ, có các tính năng tối tân và khả năng tránh radar siêu hạng. Nó có giá tới gần 3 tỷ USD mỗi chiếc, là phi cơ quân sự đắt nhất thế giới hiện nay. Mỗi giờ bay của B-2 tiêu tốn tới 60.000 USD.

Trong khi đó tờ The Wall Street Journal đưa tin Lầu Năm Góc đang chuẩn bị triển khai hỏa lực mạnh hơn, để tấn công các mục tiêu quân sự của Syria. Một trong số các lựa chọn là sử dụng máy bay ném bom của không quân để tăng lực cho các khu trục hạm trên Địa Trung Hải.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục