Ai Cập thành lập Ủy ban Bầu cử mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2013 | 7:58:49 AM

Ngoài nhiệm vụ giám sát bầu cử, Ủy ban cũng sẽ giám sát cuộc trưng cầu ý dân về bản sửa đổi hiến pháp của nước này.

Tổng thống lâm thời Ai Cập Adli Mansour ngày 11/9 đã ban hành sắc lệnh thành lập Ủy ban Bầu cử Tối cao có nhiệm vụ giám sát các cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội nước này.

Theo hãng thông tấn nhà nước MENA Ai Cập, Ủy ban này sẽ gồm 12 thẩm phán do ông Nabil Salib, người đứng đầu Tòa kháng cáo Cairo đứng đầu. Ngoài nhiệm vụ giám sát các cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội, ủy ban này cũng sẽ giám sát cuộc trưng cầu ý dân về bản sửa đổi hiến pháp của nước này sau 30 ngày bản hiến pháp này được trình lên Tổng thống.

Trước đó, ngày 20/7 vừa qua, Tổng thống lâm thời Adli Mansour đã ký sắc lệnh thành lập một ủy ban pháp lý để sửa đổi bản Hiến pháp năm 2012 bị quân đội đình chỉ vào ngày 3/7 vừa qua. Ủy ban trên do Thẩm phán Awad Ali Saleh, Cố vấn hiến pháp của Tổng thống, đứng đầu đã bắt đầu làm việc vào ngày 21/7 vừa qua tại trụ sở Hội đồng Shura - tức Thượng viện Ai Cập và có một tháng để hoàn thành công việc của mình.

Bản Hiến pháp năm 2012 của Ai Cập được một hội đồng lập pháp do phe Hồi giáo chi phối soạn thảo và được thông qua trong cuộc trưng cầu ý dân diễn ra vào tháng 12/2012 bất chấp sự tẩy chay và phản đối kịch liệt của các lực lượng tự do, cánh tả và phi Hồi giáo. Ai Cập sẽ phải có một bản hiến pháp sửa đổi trước khi tiến hành các cuộc bầu cử Quốc hội và Tổng thống.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục