Ấn Độ: 115 người chết vì bị giẫm đạp, đuối nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2013 | 1:55:04 PM

Số người chết trong vụ hỗn loạn xảy ra trên cây cầu gần đền thờ Ấn Độ giáo hôm qua tăng lên 115 người, trong khi cảnh sát vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm nạn nhân.

Cảnh tượng trên cây cầu sau vụ hoảng loạn.
Cảnh tượng trên cây cầu sau vụ hoảng loạn.

Gần 150.000 người hành hương tập trung tại ngôi đền Ratangarh tại bang Madhya ở miền trung hôm Chủ nhật để ăn mừng ngày kết thúc lễ hội Navratri linh thiêng theo Ấn Độ giáo.

Cảnh sát địa phương cho biết, đám đông tín đồ trở nên hoảng loạn, chen lấn, giẫm đạp lên nhau khi một số rào chắn bị sập. Nhiều nạn nhân bị đám đông đè bẹp, nhiều người khác chết đuối sau khi rơi hoặc nhảy xuống dòng sông Sindh nước chảy xiết vì vừa có mưa rào.

Hầu hết nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em. Nhiều người hành hương bị thương phải nhập viện. Đội cứu hộ đang tìm kiếm dưới sông nhưng không rõ còn bao nhiêu nạn nhân. Một số nạn nhân sống sót nói rằng, cảnh sát đã gây ra hoảng loạn vì dùng gậy để kiểm soát đám đông. Tuy nhiên, cảnh sát phủ nhận thông tin này.

Hồi tháng 2, đám đông hoảng loạn trong lễ hội tại đền Ratangarh giết chết 36 người hành hương. Một trận hoảng loạn xảy ra cũng tại cây cầu dẫn tới ngôi đền này năm 2006 khiến 50 người hành hương thiệt mạng.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục