Gần 500 người thiệt mạng ở Aleppo chỉ trong vòng một tuần lễ

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2013 | 2:07:53 PM

Theo thống kê của các tổ chức nhân quyền, gần 500 người đã thiệt mạng trong vòng một tuần lễ ở Aleppo, nơi mà quân đội chính phủ Syria liên tiếp mở những đợt không kích bằng trực thăng nhắm vào thành phố.

Hiện trường sau vụ không kích của quân đội chính phủ ở Aleppo
Hiện trường sau vụ không kích của quân đội chính phủ ở Aleppo

Trong tuần qua, quân đội chính phủ Syria đã liên tiếp không kích những địa điểm chiếm đóng của lực lượng nổi dậy ở Aleppo bằng tên lửa và bom. Những quả bom mang theo mảnh đạn có thể phá hủy hoàn toàn một tòa nhà nếu được thả trúng.

Kể từ ngày 15/12, 495 người dân ở thành phố Aleppo, thành trì của lực lượng nổi dậy đã thiệt mạng. Hàng chục người bị giết hại mỗi ngày trong khi riêng ngày Chủ nhật, con số này đã là 92 người. Theo Liên Hợp Quốc, hơn 100.000 người đã bỏ mạng trong cuộc nội chiến ở Syria kể từ năm 2011.

Trong khi đó, Mỹ đã lên án những vụ ném bom khiến dân thường Syria thiệt mạng qua một tuyên bố của người phát ngôn Nhà Trắng, Jay Carney vào ngày thứ Hai. "Chính phủ Syria phải tôn trọng đạo luật nhân đạo quốc tế nhằm bảo vệ người dân thường".

Ông Jay Carney cũng cho rằng chính phủ Syria cần phải tạo vùng đệm an toàn để các tổ chức nhân đạo có thể gửi hàng cứu trợ đến với người dân Syria. Về lâu dài, nhằm chấm dứt những cảnh tượng có hàng chục người dân ở Syria thiệt mạng mỗi ngày, một giải pháp chính trị là phương thức duy nhất để chấm dứt cuộc nội chiến.

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria, chính phủ Syria chỉ thực hiện những vụ không kích nhắm vào những mục tiêu của các nhóm khủng bố ở Aleppo. Con số người dân Syria bị thương trong vụ tấn công là điều không thể tránh khỏi.

Số bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong thành phố Aleppo đã tăng vọt vào ngày Chủ nhật. "Giống như có một vụ thảm sát khủng khiếp vừa xảy ra", tiến sĩ Ammar Zakaria nói với CNN. "Chúng tôi gặp nhiều trường hợp phải gắp bỏ những mạnh đạn ở vùng bụng hay những nạn nhân bị chấn thương sọ não".

"Rất nhiều người đã chết trước khi được đưa tới bệnh viện. Chúng tôi không có đủ nhân lực và phương tiện y tế trước số bệnh nhân quá đông như vậy".

(Theo HNMO)

Các tin khác
Sinh viên Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza. Ảnh: Politico.

Cuộc biểu tình của các sinh viên đại học đang khiến Tổng thống Biden phải “đau đầu” tìm cách giải quyết, nhưng cũng có thể là lối thoát chính trị dành cho ông Trump khi có vẻ như ông chủ cũ của Nhà Trắng đang ở “kèo dưới” trong cuộc chiến pháp lý.

Nắng nóng ở Myanmar.

Theo Cơ quan khí tượng và thủy văn Myanmar, ngày 28/4 vừa qua là ngày tháng 4 nóng nhất ở Mandalay trong 77 năm qua, với nhiệt độ lên tới 44,8 độ C.

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines ở Honolulu, ngày 2/5.

Bộ trưởng Quốc phòng các nước Mỹ, Australia Nhật Bản và Philippines đã có cuộc gặp tại Hawaii ngày 3/5. Các bên đã cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng trong thời gian tới.

Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục