Nga tăng cường an ninh tại Volgograd sau các vụ đánh bom

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/12/2013 | 7:54:11 AM

Chỉ đạo của ông Putin được đưa ra sau 2 vụ đánh bom liên tiếp ở Volgograd làm hơn 30 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom xe điện chở khách ở phía nam thành phố Volgograd sáng 30/12 làm ít nhất 14 người thiệt mạng.
Vụ đánh bom xe điện chở khách ở phía nam thành phố Volgograd sáng 30/12 làm ít nhất 14 người thiệt mạng.

Ngày 30/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tăng cường an ninh ở thành phố Volgograd nói riêng và trên toàn lãnh thổ nước Nga nói chung sau 2 vụ đánh bom riêng biệt ở thành phố Volgograd.

Kênh truyền hình PressTV của Iran dẫn lời một đại diện giấu tên của Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho hay: “Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra 1 số hướng dẫn cho Ủy ban chống khủng bố quốc gia với mục đích xây dựng an ninh tốt hơn trên khắp nước Nga”.

Vị quan chức này cũng cho biết: “Các bản báo cáo hàng ngày của Ủy ban chống khủng bố quốc gia cùng với các biện pháp được Ủy ban này thực hiện sẽ được trình lên Tổng thống mỗi ngày”.

Các biện pháp tăng cường an ninh được ông Putin chỉ đạo thực hiện sau 1 cuộc họp khẩn cấp được tổ chức để thảo luận về 2 vụ đánh bom liên tiếp ở Volgograd mà các quan chức Nga mô tả là các cuộc tấn công khủng bố.

Trước đó, tờ RIA Novosti đưa tin, 1 vụ đánh bom chiếc xe điện chở khách ở phía nam thành phố Volgograd của Nga vào khoảng 8h10' (giờ địa phương) sáng 30/12, đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Đây là vụ đánh bom thứ 2 tại thành phố này sau vụ đánh bom liều chết tại một nhà ga xe lửa ngày 29/12, giết chết ít nhất 17 người và làm bị thương hơn 50 người khác.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom nói trên. Những vụ việc đáng tiếc này thực sự làm nhà chức trách Nga “đau đầu” khi mà Thế vận hội mùa đông Sochi đang đến gần.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục