4.000 người Ukraine xin tị nạn ở Nga

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/6/2014 | 7:52:03 AM

Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn lời ông Medvedev cho biết, những người tị nạn Ukraine “hoang mang và sợ hãi”.

Chính biến Ukraine khiến hàng ngàn người nước này sang Nga tị nạn
Chính biến Ukraine khiến hàng ngàn người nước này sang Nga tị nạn

Hãng tin Reuters của Anh cũng ghi nhận nhiều xe buýt chở hàng trăm người tị nạn Ukraine đã đến Nga trong ngày 5/6.

Thủ tướng Nga chỉ trích chính phủ Ukraine vì đã không chú ý đến những vấn đề nhân đạo và thậm chí còn phủ nhận việc có người tị nạn vì tình hình bất ổn hiện nay. Ông Medvedev nhấn mạnh, tình hình nhân đạo ở khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine đang “cực kỳ cấp bách”.

Thủ tướng Nga cũng cho rằng, việc tuyên bố chung ngày 5/6 của Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới G7 hậu thuẫn chính quyền ở Kiev “duy trì các biện pháp quân sự để lập lại trật tự và luật pháp” tại khu vực Đông Nam Ukraine là một sự “giễu cợt”.

Trong khi đó, cơ quan biên giới Ukraine hôm qua tuyên bố đóng cửa một số chốt kiểm tra biên giới với Nga ở khu vực miền Đông Lugansk. Chính quyền ở Kiev cũng thắt chặt an ninh biên giới với Nga vì điều mà họ gọi là “bất ổn an ninh” ở khu vực miền Đông, đồng thời rút nhân sự lính gác ở biên giới với lý do là “những mối đe dọa thường xuyên” bởi lực lượng đòi liên bang hóa.

Chính phủ Ukraine đã thông báo với phía Nga về việc đóng cửa một số chốt kiểm tra biên giới này song không công bố bao nhiều chốt bị ảnh hưởng. Quyết định đưa ra sau 1 cuộc đối đầu giữa lính gác biên giới và những người đòi liên bang hóa làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

(Theo VTC)

Các tin khác
Các đơn vị xung kích của ta dưới sự yểm trợ của pháo binh tấn công sân bay Mường Thanh. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Theo nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia của Đài Phát thanh Quốc gia Argentina, chiến thắng Điện Biên Phủ là một tấm gương, một mô hình mà nhiều quốc gia noi theo trên con đường giải phóng dân tộc.

Ảnh chụp một khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại bang Rio Grande do Sul, Brazil ngày 3/5

Mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở bang cực Nam của Brazil khiến ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang kỳ vọng các đồng minh sẽ đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí cho Kiev.

Khẩu chiến giữa Nga và Ukraine một lần nữa bùng nổ khi Mátxcơva chính thức đưa Tổng thống Volodymyr Zelensky và một số quan chức Ukraine vào danh sách truy nã. Về động thái mới trên mặt trận pháp lý của Nga, giới quan sát quốc tế cho rằng hành động này chỉ mang tính biểu tượng.

Sinh viên Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza. Ảnh: Politico.

Cuộc biểu tình của các sinh viên đại học đang khiến Tổng thống Biden phải “đau đầu” tìm cách giải quyết, nhưng cũng có thể là lối thoát chính trị dành cho ông Trump khi có vẻ như ông chủ cũ của Nhà Trắng đang ở “kèo dưới” trong cuộc chiến pháp lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục