Tổng thống Venezuela công nhận quyền tối cao của Quốc hội lập hiến

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/8/2017 | 1:53:19 PM

Ngày 10/8, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã công nhận Quốc hội lập hiến Venezuela (ANC) là cơ quan quyền lực nhất nước này, đồng thời cam kết tuân thủ mọi mệnh lệnh mà cơ quan này đưa ra.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Theo Tân Hoa Xã, trong bài phát biểu đầu tiên tại ANC, Tổng thống Maduro tuyên bố, trên cương vị là người đứng đầu nhà nước, ông tuân theo các quyền hạn của ANC và công nhận các giá trị về tính toàn quyền, toàn vẹn của Quốc hội lập hiến trong lãnh đạo đất nước.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Venezuela được đưa ra sau khi cùng ngày Chủ tịch ANC Delcy Rodríguez thông báo cơ quan này đã thông qua nghị quyết chính thức nhằm đảm bảo sự vận hành đầy đủ và hài hòa của các nhánh quyền lực nhà nước.

ANC, với 545 thành viên, ra mắt ngày 3/8 vừa qua sau cuộc bầu cử tổ chức ngày 30/7. Sau khi thành lập, cơ quan này có nhiệm vụ sửa đổi Hiến pháp và đưa ra các biện pháp khắc phục tình trạng khủng hoảng kinh tế, chính trị và xã hội hiện nay tại Venezuela.

Quốc gia Nam Mỹ này hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng và tình trạng bạo lực leo thang trong gần 4 tháng qua do phe đối lập kích động, khiến hơn 100 người thiệt mạng.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục