Nga tuyên bố giải phóng gần 90% lãnh thổ Syria khỏi IS

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/9/2017 | 2:17:50 PM

Quân đội Syria với sự hỗ trợ đắc lực của Không quân Nga đã giành lại quyền kiểm soát hơn 87% lãnh thổ của nước này, phá hủy hơn 96.000 mục tiêu khủng bố trong 2 năm qua.

Một máy bay ném bom Tu-95MS của Nga.
Một máy bay ném bom Tu-95MS của Nga.

Báo Krasnaya Zvezda ngày 21/9 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị bắt đầu chiến dịch can thiệp quân sự tại Syria theo đề nghị của chính phủ nước này vào ngày 30/9/2015, Không quân Nga đã hỗ trợ quân đội Syria đánh bật phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng khỏi các khu vực mà chúng chiếm đóng. Hiện quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát khoảng 87,4% lãnh thổ nước này.

Nga cũng cử lực lượng dò quét bom mìn tới Syria và hiện đã đảm bảo an toàn cho khoảng 5.300 hecta lãnh thổ sau khi giành lại từ tay khủng bố.

Trong hai năm qua, các máy bay Nga đã tiến hành hơn 30.000 đợt xuất kích, phá hủy hơn 96.000 mục tiêu của khủng bố ở Syria.

Trong đó, Không quân Nga đã phá hủy hơn 8.000 căn cứ chỉ huy, tiêu diệt 54.000 tay súng của các nhóm phiến quân, khủng bố, cùng hàng nghìn trại huấn luyện của chúng. Chiến dịch cũng phá hủy gần 7.000 kho dầu và vũ khí đạn dược của các nhóm này.

Kể từ khi chiến dịch bắt đầu, các máy bay Nga đã phá hủy nghiêm trọng cơ sở hạ tầng dầu khí ở Syria bị Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm đóng. Các cơ sở này được coi là mang lại nguồn thu chính cho những kẻ khủng bố khi chiếm đóng các thành phố lớn ở Syria.

Tổng cộng 212 giếng dầu, 184 nhà máy dầu khí và lọc hóa dầu của Syria rơi vào tay IS đã bị Không quân Nga phá hủy.

Nga cũng bắt đầu hỗ trợ chính phủ Syria trong việc tái thiết các khu vực bị tàn phá bởi các cuộc xung đột.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục