Mỹ tuyên bố rút khỏi UNESCO

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2017 | 9:06:37 AM

Ngày 12/10, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nước này sẽ rút khỏi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) và quyết định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 31/12/2018.

Trụ sở UNESCO tại Pháp.
Trụ sở UNESCO tại Pháp.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ, quyết định trên "phản ánh những quan ngại ngày càng lớn của Mỹ đối với UNESCO, sự cần thiết của việc cải cách tổ chức này cũng như việc tổ chức này duy trì thành kiến chống Israel".

Tuyên bố nhấn mạnh, Mỹ sẽ tiếp tục đóng vai trò là quan sát viên để đóng góp quan điểm và chuyên môn cho UNESCO. Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova cho biết, bà đã nhận được thông báo chính thức của Mỹ rút khỏi UNESCO từ Ngoại trưởng Mỹ, đồng thời bày tỏ "vô cùng đáng tiếc" về quyết định này.

Bà Bokova cho rằng quyết định này là sự tổn thất lớn đối với "đại gia đình Liên Hợp Quốc" và sự hợp tác giữa các quốc gia.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol dự kiến nhóm họp tại Seoul. Thủ tướng Kishida có thể sẽ thăm Hàn Quốc từ ngày 26-27/5.

Các nước trong Liên minh châu Âu (EU) hôm 7/5 đã ủng hộ đạo luật đầu tiên của khối nhằm chống bạo lực đối với phụ nữ.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và nội các vừa từ chức theo quy định của hiến pháp sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức.

Xe tăng quân đội Israel tiến vào Gaza qua cửa khẩu Rafah ngày 7/5/2024.

Ngày 7/5, người phát ngôn Chính phủ Israel kêu gọi các tổ chức quốc tế sơ tán khỏi các khu vực của thành phố Rafah, nơi quân đội nước này đang tiến hành chiến dịch quân sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục