Libya ban bố tình trạng khẩn cấp trấn áp giao tranh khốc liệt ở sân bay

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/1/2018 | 12:22:01 PM

Hội đồng Tổng thống của Chính phủ Hòa hợp Dân tộc (GNA) Libya tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tripoli hôm 15.1 sau vụ đụng độ đẫm máu giữa hai nhóm chiến binh tại sân bay quốc tế Mitiga khiến 80 người thương vong.

GNA tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tripoli hôm 15.1.
GNA tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tripoli hôm 15.1.

Trước đó, đụng độ giữa Lực lượng ngăn chặn đặc biệt (SDF) - một trong những nhóm phiến quân mạnh nhất ở Tripoli và một đơn vị vũ trang của Lữ đoàn 33 từ Tajoura đã nổ ra gần sân bay Mitiga sáng 15.1.
Thông tin ban đầu cho hay, ít nhất 11 người chết và hơn 20 người bị thương trong vụ đụng độ.
 
Tuy nhiên, con số thương vong sau đó đã tăng lên hàng chục người. Cụ thể, tờ The Libyan Express dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Libya cho biết, con số người chết lên tới 20 người trong khi số người bị thương là 60.

"Chúng tôi thông báo tình trạng khẩn cấp ở Tripoli cho đến khi lực lượng an ninh kiểm soát được tình hình, chấm dứt các cuộc đụng độ khiến cư dân xung quanh sân bay Mitiga hoảng loạn", hãng tin Libyan Express dẫn tuyên bố của GNA.

Sau cuộc đụng độ ác liệt giữa hai nhóm chiến binh, các chuyến bay đến, đi từ Tripoli đã hoàn toàn bị ngừng lại và chuyển hướng đến sân bay quốc tế Misurata tại thành phố Misrata.

Libya rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ cuộc nội chiến năm 2011 dẫn đến sự lật đổ nhà lãnh đạo lâu năm Muammar Gaddafi.

Phần phía đông của nước này rơi vào tình trạng hỗn loạn dưới sự điều hành của Quốc hội Libya có trụ sở tại thành phố Tobruk. Quốc hội được quân đội quốc gia Libya do tướng Khalifa Haftar đứng đầu hậu thuẫn hiện đang tham gia vào cuộc chiến chống lại các phần tử nổi dậy.

Trong khi đó, GNA do Liên Hợp Quốc hậu thuẫn, đứng đầu là Fayez Sarraj lại hoạt động ở phía tây đất nước và có trụ sở tại Tripoli.
 
(Theo LĐO)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục