Canada, Nhật Bản nhất trí duy trì sức ép tối đa đối với Triều Tiên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/4/2018 | 3:19:39 PM

Ngày 21/4, Canada và Nhật Bản nhất trí duy trì sức ép tối đa đối với Triều Tiên nhằm buộc nước này phải thực sự từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

Các phương tiện và công nhân làm việc tại bãi thử Punggye-ri.
Các phương tiện và công nhân làm việc tại bãi thử Punggye-ri.

Trong cuộc gặp tại thành phố Toronto của Canada trước thềm Hội nghị Ngoại trưởng và An ninh Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7), Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono cho rằng, việc Triều Tiên quyết định ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của cộng đồng quốc tế, do đó cần tiếp tục duy trì áp lực và các lệnh trừng phạt tối đa để buộc nước này phải từ bỏ toàn bộ tên lửa và vũ khí hủy diệt hàng loạt một cách toàn diện, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.

Hai bên cũng tái khẳng định quan điểm sẽ không bao giờ chấp nhận một Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân và sẽ hợp tác để ngăn chặn Bình Nhưỡng vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc thông qua vận chuyển hàng hóa trên các vùng biển quốc tế.

Vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên sẽ là một trong những nội dung thảo luận chính tại Hội nghị Ngoại trưởng và An ninh G7 diễn ra từ ngày 22 – 24/4. Hội nghị diễn ra chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27/4 và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.
 
(Theo TTXVN)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục