Quốc hội Thụy Điển bãi nhiệm Thủ tướng

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/9/2018 | 10:17:42 AM

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven đã không thể vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội nước này. Điều này đồng nghĩa với việc ông sẽ sớm phải từ chức.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven.
Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven.

Theo kết quả bỏ phiếu ngày 25/9 tại Quốc hội, có 204/142 nghị sĩ phản đối việc Thủ tướng Lofven tiếp tục giữ cương vị lãnh đạo chính phủ.

Cuộc bỏ phiếu diễn ra trong bối cảnh sau cuộc tổng tuyển cử tại Thụy Điển ngày 9/9 vừa qua, không đảng nào giành quá bán để tự thành lập chính phủ.

Như vậy, Quốc hội Thụy Điển phải bầu một lãnh đạo mới. Quá trình này có thể mất vài tuần. Vì vậy, ông Lofven được cho là sẽ tiếp tục đảm nhận chức vụ Thủ tướng tạm quyền đến khi có người thay thế.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục