Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu 1.585 sản phẩm

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/9/2018 | 8:35:48 AM

Theo Chính phủ Trung Quốc, đây là bước đi là nhằm giảm chi phí cho người tiêu dùng, cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Tổng thống Donald Trump cầm văn bản ghi nhớ về việc áp thuế hàng hóa của Trung Quốc tại Nhà Trắng hôm 22/3.
Tổng thống Donald Trump cầm văn bản ghi nhớ về việc áp thuế hàng hóa của Trung Quốc tại Nhà Trắng hôm 22/3.

Chính phủ Trung Quốc hôm nay thông báo các biện pháp cắt giảm thuế nhập khẩu mới, nhưng không có bất kỳ hành động nào liên quan tới các yêu sách của Mỹ trong lĩnh vực công nghệ cao.

Đây vốn là một trong những nguyên nhân làm leo thang căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc hiện nay.

Lần giảm thuế nhập khẩu này là lần cắt giảm thứ 2 của chính phủ Trung Quốc trong vòng chưa đầy 1 năm qua.

Theo Chính phủ Trung Quốc, bước đi là nhằm giảm chi phí cho người tiêu dùng, cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Cụ thể, việc cắt giảm thuế nhập khẩu đối với 1.585 sản phẩm bao gồm máy móc và vật liệu xây dựng sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11 tới và đối với thực phẩm và hàng tiêu dùng là vào cuối tháng 11.

Trước đó, hồi tháng 7 vừa qua, Trung Quốc cũng đã giảm thuế nhập khẩu với gần 1.500 sản phẩm tiêu dùng, từ mỹ phẩm cho đến đồ gia dụng, một phần trong nỗ lực mở cửa nền kinh tế.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục