Triều Tiên cảnh báo thỏa thuận Mỹ - Triều có thể đổ vỡ

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/10/2018 | 8:07:29 AM

Thỏa thuận Mỹ - Triều đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai nước hồi tháng 6 vừa qua tại Singapore có nguy cơ đổ vỡ do không có sự tin tưởng lẫn nhau.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho.

Đây là cảnh báo của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho. Phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, ông Ri Yong Ho khẳng định, Bình Nhưỡng không thể đơn phương giải trừ vũ khí hạt nhân trước nếu không có sự đảm bảo an ninh từ phía Mỹ. Theo ông, Triều Tiên đã có những bước đi ý nghĩa nhằm xây dựng lòng tin như dừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Tuy nhiên, Mỹ lại không có các hành động tương xứng, ngược lại còn gia tăng sức ép trừng phạt. 

Bên cạnh đó, ông Ri Yong Ho kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nới lỏng các lệnh trừng phạt để đáp lại thiện chí phi hạt nhân hóa hoàn toàn của Triều Tiên.
(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Donald Trump đã ký ban hành Luật Chi tiêu trị giá 854 tỷ USD nhằm giúp Chính phủ Mỹ tránh nguy cơ bị đóng cửa trong năm tài chính mới, bắt đầu từ ngày 1/10.

Số người chết vì thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia đã lên tới 420 người.

Theo thống kê của Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia, số người thiệt mạng vì động đất và sóng thần ở tỉnh Trung Sulawesi sẽ còn tăng thêm.

Những chiếc điện thoại, laptop bị tịch thu trong vụ truy quét mới nhất của cảnh sát Malaysia.

Ngày 28/9, cảnh sát Malaysia cho biết, họ đã bắt giữ 93 công dân Trung Quốc trong một cuộc truy quét có liên quan tới tội phạm lừa đảo qua điện thoại, theo SCMP.

Theo AP, Mỹ và 6 nước khác đang kêu gọi Liên hợp quốc (LHQ) thành lập một ủy ban để bắt đầu soạn thảo một hiến pháp mới cho Syria.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục