Tổng thống Putin: Các lực lượng nước ngoài nên rút khỏi Syria

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2018 | 8:50:23 AM

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 3/10 tuyên bố Nga muốn tất cả lực lượng nước ngoài, bao gồm cả quân đội Nga, sẽ dần dần rút khỏi Syria.

Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Nga Putin.

Phát biểu tại một diễn đàn năng lượng tại thủ đô Moscow, Tổng thống Putin nhấn mạnh, các bên liên quan cuộc xung đột Syria cần đảm bảo toàn bộ binh sỹ nước ngoài phải rời khỏi quốc gia Trung Đông này sau khi chủ nghĩa khủng bố bị tiêu diệt hoàn toàn.

Tổng thống Putin khẳng định:"Theo ý kiến của tôi, chúng ta cần nỗ lực đảm bảo không còn sự hiện diện của binh sỹ từ các nước thứ ba trên lãnh thổ Syria và chúng ta cần xúc tiến việc này”.

Tổng thống Nga cũng chỉ trích sự hiện diện của binh sĩ Mỹ tại Syria là hành động vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc. Theo Tổng thống Putin, Mỹ có hai lựa chọn để cải thiện tình hình, đó là thuyết phục Syria cho phép ở lại nước này hoặc nhận được sự ủy nhiệm từ Liên Hợp Quốc.
 
(Theo VOV)

Các tin khác
Một nhà máy lọc dầu ở Đông Nam Iran.

Ngày 3-10, tại La Haye (Hà Lan), Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) của Liên hiệp quốc ra phán quyết yêu cầu Mỹ đảm bảo việc áp đặt lệnh trừng phạt lên Iran sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động cứu trợ nhân đạo và an toàn hàng không.

Bà Rosmah Mansor tới văn phòng Ủy ban Chống tham nhũng của Malaysia ở Putrajaya để trả lời thẩm vấn ngày 26/9.

Reuters đưa tin luật sư của phu nhân cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết cơ quan chống tham nhũng của nước này ngày 3/10 đã bắt giữ cựu đệ nhất phu nhân Rosmah Mansor và bà này sẽ bị buộc tội rửa tiền.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha (phải) và Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan (trái).

Chính phủ Thái Lan đã cam kết sẽ tổ chức bầu cử trong khoảng từ tháng 2 đến tháng 5/2019.

Thảm họa động đất và sóng thần tàn phá nặng nề Indonesia.

Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi đã gửi thư chia buồn tới chính phủ và nhân dân Indonesia sau khi trận động đất và sóng thần tấn công thành phố Donggala và Palu, cướp đi sinh mạng của gần 2.000 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục