Bùng phát dịch Ebola mới ở Congo

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2018 | 2:05:45 PM

Cộng hòa Dân chủ Congo vừa xác nhận một đợt dịch mới do virus Ebola gây ra đã bùng phát tại miền Đông nước này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Y tế Congo cho biết đợt dịch mới nhất tập trung tại vùng Beni, một thị trấn ở Bắc Kivu, gần biên giới với Uganda.

Theo các số liệu mới nhất của Bộ Y tế nước này, hai trường hợp mới nhiễm virus Ebola đã được xác nhận tại Beni, nâng tổng số ca nhiễm bệnh chỉ riêng tại khu vực này lên 127 ca kể từ ngày 1/8/2018.

Trong khi đó, đã có 35 trường hợp khác nghi nhiễm bệnh, trong đó có 1 người là nhân viên của phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Congo.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nhà Hòa bình ở làng đình chiến Panmunjom.

Theo Tân Hoa xã, ngày 15/10, Hàn Quốc và Triều Tiên đã bắt đầu cuộc đàm phán cấp cao tại làng đình chiến Panmunjom để thảo luận về các cách thức thực thi Tuyên bố Bình Nhưỡng mà lãnh đạo hai nước đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh gần đây nhất tại Bình Nhưỡng hồi tháng Chín.

Thủ tướng Macedonia Zoran Zaev.

Ngày 15/10, Quốc hội Macedonia bắt đầu tranh luận và bỏ phiếu về đề xuất sửa đổi Hiến pháp của chính phủ liên quan tới việc đổi tên đất nước.

Lãnh đạo đảng Ôn hòa ở Thụy Điển, ông Ulf Kristersson.

Lãnh đạo đảng Ôn hòa ở Thụy Điển, ông Ulf Kristersson, ngày 14/10 cho biết ông chưa thể tận dụng cơ hội đầu tiên để thành lập một chính phủ liên minh sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng trước, vốn đẩy quốc gia vùng Scandinavia này vào thế bế tắc chính trị do không đảng nào giành đa số quá bán để tự thành lập chính phủ.

Với việc các đàm phán Brexit bị tạm ngưng, sẽ rất ít khả năng Hội nghị Thượng đỉnh EU vào hai ngày 17 và 18/10 tới sẽ tạo ra đột phá bởi thời gian còn lại quá ít..

Hai phía Liên minh châu Âu và Anh tạm ngưng các đàm phán về Brexit cho đến Thượng đỉnh EU vào giữa tuần này do bất đồng về vấn đề Bắc Ireland.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục