Máy bay Boeing 737 chở 189 khách rơi ngoài khơi Indonesia

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/10/2018 | 2:16:37 PM

Sáng 29-10, cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Lion Air đã rơi xuống biển khi di chuyển từ Jakarta tới Pangkal Pinang.

Máy bay Boeing 737 MAX 8. (Ảnh minh họa).
Máy bay Boeing 737 MAX 8. (Ảnh minh họa).

Chiếc máy bay mang số hiệu JT610 đã mất liên lạc chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Theo trang web chuyên theo dõi lộ trình các chuyến bay Flightradar 24, đây là mẫu máy bay Boeing 737 MAX 8.

Hãng tin CNN đưa tin cho biết, trên máy bay có 189 hành khách.

Hiện chưa có thông tin chính thức về số lượng hành khách và phi hành đoàn đi trên máy bay. Công tác cứu hộ đang được gấp rút triển khai.

Theo Jakarta Post, chiếc máy bay cất cánh từ Jakarta lúc 6h20 và biến mất khỏi màn hình radar lúc 6h33’.  


Lộ trình bay của máy bay JT610.

Jakarta Post cũng dẫn lời một sỹ quan tuần tra giao thông đường biển ở Tanjung Priok cho biết, ông đã nhận được thông báo từ tàu AS Jaya II rằng, thủy thủ đoàn của con tàu đã phát hiện một chiếc máy bay bị rơi xuống biển, nghi là máy bay của Lion Air ở Karawang, Tây Java. 

"Lúc 7h15, con tàu đã tiếp cận hiện trường và thủy thủ đoàn cho biết đã phát hiện các mảnh vỡ máy bay”.

Một tàu chở dầu và một tàu hàng hoạt động ở khu vực lân cận cũng đã nhanh chóng tiến tới khu vực phát hiện mảnh vỡ máy bay để hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Tân Hoa xã, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ thông báo một trận động đất mạnh 6,1 độ đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi cách thành phố Acajutla của El Salvador 93km về phía Tây Nam.

Ông Jair Bolsonaro.

Ứng cử viên cực hữu Jair Bolsonaro của đảng Xã hội Tự do (PSL) ngày 28/10 đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống Brazil.

Khu vực an ninh chung (JSA) bên trong Khu vực phi quân sự (DMZ).

Hai miền Triều Tiên và Bộ Chỉ huy của Liên Hợp Quốc đã hoàn tất công tác thanh sát giải giáp vũ khí tại Khu vực an ninh chung ở biên giới liên Triều.

Một điểm bầu cử tại Gruzia.

Ngày 28-10, hơn 3,5 triệu cử tri Gruzia đủ tư cách đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống được xem là "phép thử" quan trọng đối với đảng "Giấc mơ Gruzia" cầm quyền vốn uy tín ngày càng giảm sút.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục