Mỹ kêu gọi Trung Quốc thả các công dân Canada bị bắt giữ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/12/2018 | 8:37:46 AM

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14/12 cho biết, Trung Quốc nên thả 2 công dân Canada, những người bị bắt giữ tuần trước ở Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mike Pompeo.
Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Đây là lần đầu tiên một quan chức chính phủ Mỹ lên tiếng liên quan tới vụ việc này.

Phát biểu với báo chí sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Canada tại thủ đô Washington, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng, việc giam giữ trái phép hai công dân Canada là không chấp nhận được. Ông Mike Pompeo cũng kêu gọi Trung Quốc thả hai người này đồng thời yêu cầu tất cả các quốc gia đối xử với công dân của nhau một cách hợp lý.

Bộ ngoại giao Canada thông báo, các quan chức Canada đã được phía Trung Quốc cho phép tiếp cận lãnh sự đối với một trong hai người này và đang tìm cách liên lạc với người còn lại. Trong khi đó, Thủ tướng Canada Justine Trudeau cho biết vụ việc này có thể khiến xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang.

Trước đó, Canada đã bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc tài chính tập đoàn Huawei của Trung Quốc theo yêu cầu của Mỹ. Bà Mạnh Vãn Châu hiện đã được bảo lãnh tại ngoại và đang phải đối mặt với khả năng bị dẫn độ sang Mỹ theo yêu cầu của nước này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục