Dịch sởi bùng phát tại Hong Kong (Trung Quốc)

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2019 | 2:17:19 PM

Dịch sởi đang bùng phát tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc). Kể từ đầu năm tới nay đã có 20 ca mắc sởi được ghi nhận.

Hong Kong (Trung Quốc) đang tăng cường các biện pháp chống dịch sởi lây lan.
Hong Kong (Trung Quốc) đang tăng cường các biện pháp chống dịch sởi lây lan.

Điều đáng nói là 5 trong số 20 ca mắc sởi này là nhân viên của sân bay quốc tế Hong Kong.

5 người này bao gồm 2 hai nhân viên của hãng hàng không Cathay Pacific, 2 nhân viên xử lý hành lý và 1 nhân viên bảo vệ tại sân bay.

Để ngăn dịch sởi lây lan sang du khách và người dân, Trung tâm bảo vệ sức khỏe Hong Kong đã mở 2 trạm tiêm phòng sởi tại sân bay, đồng thời triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh tại các khu vực công cộng của sân bay. Đến nay đã có khoảng 400 nhân viên trong tổng số 70.000 nhân viên sân bay được tiêm phòng sởi.

Được biết, trong cả năm 2018, Hong Kong (Trung Quốc) chỉ ghi nhận tổng cộng 15 ca mắc sởi.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hàng rào ngăn cách khu vực Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng, gần thị trấn Majdal Shams, với Syria, ngày 25/3/2019.

Syria đã đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn cấp sau quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Cao nguyên Golan là một phần lãnh thổ của Israel.

Ảnh minh họa

Bộ Tư pháp Nhật Bản thông báo sẽ đưa một số thủ tục xin thị thực lên mạng Internet từ tháng 7/2019 để triển khai cơ chế mới của chính phủ về thu hút lao động nước ngoài.

Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu trong phiên bỏ phiếu về tiến trình Brexit tại Quốc hội.

Chính trường Anh tiếp tục diễn biến phức tạp sau khi Quốc hội Anh chiếm lợi thế trong phiên bỏ phiếu giành quyền kiểm soát tiến trình Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu - EU) tại quốc hội, với tỷ lệ 329 phiếu thuận/302 phiếu chống. Kết quả này đồng nghĩa với việc Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May mất quyền kiểm soát tiến trình Brexit.

Tổng thư ký  Ủy ban Bầu cử (EC) Thái Lan Jarungvith Phumma công bố kết quả sơ bộ.

Tối 25-3, Ủy ban Bầu cử (EC) của Thái Lan đã công bố kết quả sơ bộ theo khu vực diễn ra 1 ngày trước. Theo đó đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) tạm dẫn đầu khi giành được 138 ghế tại Hạ viện, xếp thứ 2 là đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (Palang Pracharath) với 96 ghế, đảng Tương lai mới (5,8 triệu phiếu) bất ngờ vượt qua đảng Dân chủ kỳ cựu (3,7 triệu phiếu) để giành vị trí thứ 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục