Slovakia sắp có nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/3/2019 | 7:49:47 AM

Hôm nay, Ứng cử viên đảng Dân chủ Xã hội Slovakia, ông Maros Sefcovic đã thừa nhận thất bại trong vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống của nước này.

Bà Zuzana Caputova
Bà Zuzana Caputova

Ông Sefcovic cho biết, ông đã gọi điện cho đối thủ của mình là bà Zuzana Caputova để chúc mừng chiến thắng.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ khi 64% số phiếu được kiểm, bà Caputova nhận được 58,4% phiếu ủng hộ, trong khi ông Sefcovic nhận được 41,6% số phiếu bầu. Như vậy, gần như chắc chắn Slovakia sẽ có nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử. Dự kiến, ngày 15/6, Tân tổng thống Slovakia sẽ nhận chức.

Bà Caputova, 45 tuổi, làm nghề luật sư, được biết đến vào năm 2016 khi giành giải thưởng môi trường Goldman của Mỹ vì đã đấu tranh để đóng cửa khu xử lý chất thải Pezinok ở Tây Nam Slovakia trong 14 năm. Hiện bà Caputovalà Phó Chủ tịch đảng Tiến bộ Slovakia, một đảng nhỏ chưa có ghế nào trong Quốc hội và là gương mặt mới bước vào vũ đài chính trị. Trong chiến dịch tranh cử, bà Caputova cam kết thúc đẩy các chương trình bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và công lý cho tất cả./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Trump nêu rõ: "Tôi không nghĩ các biện pháp trừng phạt bổ sung là cần thiết vào lúc này. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tôi sẽ không áp đặt (trừng phạt bổ sung) sau này."

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Hàn Quốc và người đồng cấp Mỹ dự định tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hàn vào tháng Tư tại Washington D.C, Mỹ trong khi đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều đang rơi vào bế tắc.

Hàng nghìn người tham dự lễ tưởng niệm quốc gia cho các nạn nhân vụ xả súng ở Christchurch.

Ngày 29-3, hàng nghìn người đã tập trung tại Công viên Hagley ở trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand để tham dự lễ tưởng niệm quốc gia dành cho 50 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố này đúng hai tuần trước.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 28/3, khi ngọn lửa từ tầng 8 nhanh chóng bao trùm lên các tầng trên của tòa nhà FR Tower 22 tầng.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại một tòa nhà cao tầng ở thủ đô Dhaka, Bangladesh đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 73 người khác bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục