Lũ quét tại Afghanistan, 35 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/3/2019 | 8:02:33 AM

Các trận lũ quét do mưa lớn kéo dài tại Afghanistan đã khiến ít nhất 35 người thiệt mạng, cuốn trôi nhiều nhà cửa và khiến nhiều địa phương bị cô lập.

Người dân khắc phục hậu quả lũ lụt ở Mazar-i-Sharif, thủ phủ tỉnh Balkh, Afghanistan ngày 30/3/2019.
Người dân khắc phục hậu quả lũ lụt ở Mazar-i-Sharif, thủ phủ tỉnh Balkh, Afghanistan ngày 30/3/2019.

Cơ quan xử lý thảm họa Afghanistan cho biết tỉnh miền Bắc Faryab và tỉnh miền Tây Herat hiện là 2 địa phương ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng nhiều nhất, tổng cộng lên tới 22 người. Bên cạnh đó, hơn 3.000 ngôi nhà đã bị hư hại. 

Riêng tại tỉnh Herat, lũ quét đã gây ảnh hưởng tại 10 huyện và một số vùng quanh thành phố Herat. Theo người đứng đầu Hội chữ thập đỏ Afghanistan, các trận lũ quét có sức tàn phá lớn, khiến nhiều khu vực tại địa phương này bị cô lập.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hai chiếc F-15 của Không quân Israel

Sau khi Mỹ công nhận cao nguyên Golan thuộc Israel, thành phố Aleppo của Syria đã phải hứng các cuộc không khích được cho là do IAF tiến hành.

Bà Zuzana Caputova

Hôm nay, Ứng cử viên đảng Dân chủ Xã hội Slovakia, ông Maros Sefcovic đã thừa nhận thất bại trong vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống của nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Trump nêu rõ: "Tôi không nghĩ các biện pháp trừng phạt bổ sung là cần thiết vào lúc này. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tôi sẽ không áp đặt (trừng phạt bổ sung) sau này."

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Hàn Quốc và người đồng cấp Mỹ dự định tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hàn vào tháng Tư tại Washington D.C, Mỹ trong khi đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều đang rơi vào bế tắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục