IAEA sẵn sàng giám sát tiến trình phi hạt nhân hóa của Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2019 | 9:08:01 AM

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế tuyên bố sẽ sẵn sàng cử các thanh sát viên tới Triều Tiên trong nhiều tuần, nếu được yêu cầu, để thẩm tra và giám sát tiến trình phi hạt nhân hóa.

Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano.
Tổng Giám đốc IAEA Yukiya Amano.

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) của Liên hợp quốc ngày 2/4 cho biết nếu một thỏa thuận đạt được với Triều Tiên nhằm loại bỏ chương trình hạt nhân của nước này, IAEA sẽ sẵn sàng cử các thanh sát viên tới Triều Tiên trong nhiều tuần, nếu được yêu cầu, để thẩm tra và giám sát tiến trình phi hạt nhân hóa.

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, ông Yukiya Amano, Tổng Giám đốc IAEA cho biết cơ quan này là tổ chức quốc tế duy nhất được trang bị để triển khai công việc "với một thái độ công bằng, độc lập và khách quan."

Ông Amano khẳng định: "Nếu được Hội đồng Thống đốc của chúng tôi phê chuẩn, chúng tôi có thể đáp ứng trong vòng nhiều tuần lễ với bất cứ yêu cầu nào về việc cử các thanh sát viên quay trở lại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cảnh ngập lụt tại Shizar, miền Nam của Iran ngày 26/3/2019.

Lũ lụt tại Iran đã khiến 57 người thiệt mạng, gần 500 người bị thương. Hàng chục ngôi làng vẫn bị bao quanh bởi mực nước cao.

Cảnh sát gác bên ngoài một cửa hàng bán súng ở Christchurch, New Zealand, ngày 18/3/2019.

Ngày 2/4, Quốc hội New Zealand đã tiến hành bỏ phiếu lần đầu về dự luật kiểm soát súng đạn mới.

Nổ lớn ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển

Truyền thông Nga ngày 2-4 đưa tin đã xảy ra vụ nổ lớn tại một học viện quân sự ở thành phố St. Peterburg của Nga khiến nhiều người bị thương.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, nước này và Nhật Bản có kế hoạch thảo luận các vấn đề tăng cường quan hệ song phương, bao gồm lịch trình đối thoại chính trị Nga-Nhật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục