EU kêu gọi ngừng bắn nhân đạo tại Libya

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2019 | 9:20:09 AM

Ngày 8/4, Liên minh châu Âu đã lên tiếng kêu gọi thực hiện lệnh ngừng bắn nhân đạo ở Libya, đồng thời hối thúc các bên quay trở lại các cuộc đàm phán chính trị.

Các thành viên của lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya (LNA) rời khỏi Benghazi. LNA được hỗ trợ bởi Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Pháp và Nga.
Các thành viên của lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya (LNA) rời khỏi Benghazi. LNA được hỗ trợ bởi Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Pháp và Nga.

Lời kêu gọi này được đưa ra trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi Libya đang chìm sâu vào cuộc xung đột quân sự giữa các phe phái đối địch.

EU kêu gọi giới lãnh đạo Libya tránh các hành động gây leo thang quân sự và quay trở lại bàn đàm phán.

Bắt đầu từ ngày 3/4, lực lượng tự xưng Quân đội quốc gia Libya trung thành với Tướng Khalifa Haftar bắt đầu các cuộc tấn công nhiều mũi, từ phía Nam và phía Tây để đánh chiếm Thủ đô Tripoli. Chính quyền được Liên Hợp Quốc công nhận đóng tại Tripoli tuyên bố phản công để bảo vệ thủ đô.

Tính đến nay, 32 người đã thiệt mạng do các cuộc giao tranh này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Poster các ứng viên của cuộc bầu cử

An ninh Israel được tăng cường với mức cao nhất và các cửa khẩu biên giới với dải Gaza và khu vực Bờ Tây đóng cửa 24 giờ trong hai ngày 8 và 9-4. Cuộc bầu cử tại Israel ngày 9-4 được đánh giá là phép thử đối với đương kim Thủ tướng Benjamin Netanyahu với các chính sách ngày càng cứng rắn.

Máy bay F-35A tham gia diễn tập quân sự gần căn cứ không quân Kunsan, Hàn Quốc.

Triều Tiên đã cáo buộc Hàn Quốc triển khai máy bay F-35 trong bối cảnh căng thẳng hai nước đang có dấu hiệu gia tăng, nhất là sau khi các cuộc hội đàm Mỹ - Triều Tiên không có kết quả.

Chủ tịch Ủy ban Tài chính và thuế vụ Hạ viện Mỹ Richard Neal (thứ 2, trái), Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 2, phải) trong cuộc họp tại Nhà Trắng, Washington DC., ngày 26/9/2017.

Nhà Trắng khẳng định sẽ không cung cấp các bản kê khai thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp của Tổng thống Donald Trump trong 6 năm theo yêu cầu chính thức đưa ra trước đó.

Singapore và Malaysia đã đạt được một thỏa thuận nhằm chấm dứt tranh chấp không phận sau nhiều tháng thương thảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục