Ủy ban bầu cử Thái Lan bị đòi khởi tố

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2019 | 9:58:34 AM

Hiệp hội Các tổ chức bảo vệ hiến pháp Thái Lan nộp đơn lên Ủy ban Phòng chống tham nhũng yêu cầu tước quyền và khởi tố 7 thành viên ủy ban bầu cử.

Ngày 9.4, Hiệp hội Các tổ chức bảo vệ hiến pháp Thái Lan nộp đơn lên Ủy ban Phòng chống tham nhũng yêu cầu tước quyền và khởi tố 7 thành viên ủy ban bầu cử với cáo buộc thiếu trách nhiệm trong cuộc bầu cử hồi tháng 3.

Ông Srisuwan Janya, Tổng thư ký hiệp hội, chỉ trích ủy ban này để xảy ra nhiều sai phạm, thậm chí vi hiến như mất phiếu bầu của cử tri Thái gửi về từ New Zealand, phiếu bầu phát ra nhiều hơn phiếu kiểm, đảng tranh cử không công khai tài chính, đặc biệt là sơ sót trong công bố kết quả, gây tranh cãi và bất đồng xã hội. Thái Lan hiện vẫn chưa xác định được đảng nào thắng cử dù đã hoàn tất kiểm phiếu.

Đảng Palang Pracharath của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha được công bố giành nhiều phiếu bầu nhất nhưng đảng Pheu Thai, lực lượng thân hữu của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, lại tuyên bố chiếm nhiều ghế nhất trong Hạ viện.

(Theo TNO)

Các tin khác
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump từ Nhà Xanh ở Seoul.

Tổng thống Moon đối diện nhiệm vụ khó khăn khi mức tín nhiệm ở trong nước sụt giảm và Triều Tiên đang có dấu hiệu khôi phục hoạt động hạt nhân.

Tổng thống Putin phát biểu tại Diễn đàn Quốc tế Bắc Cực tại Nga ngày 9/4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi các nước tôn trọng luật pháp quốc tế thay vì can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác và áp lệnh trừng phạt nhằm gây tổn hại cho những nước này.

Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, ngày 9/4, hai nước đã ra Tuyên bố chung Việt Nam-Hà Lan. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung.

Toàn cảnh một phiên họp Hạ viện Anh.

Hạ viện Anh đã thông qua đề xuất của Thủ tướng May đối với EU về việc hoãn Brexit tới ngày 30/6, với tỷ lệ 420 phiếu thuận và 110 phiếu chống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục