Chủ tịch Hội đồng châu Âu đề xuất EU lùi thời hạn Brexit 1 năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2019 | 8:47:07 AM

Ngày 10/4, lãnh đạo các nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đã họp bàn nhằm giải quyết tương lai của cuộc chia tay giữa Anh và EU (Brexit).

Thủ tướng Anh Theresa May và chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Donald Tusk trong cuộc họp thượng đỉnh bất thường, Brussels, Bỉ, ngày 25/11/2018.
Thủ tướng Anh Theresa May và chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Donald Tusk trong cuộc họp thượng đỉnh bất thường, Brussels, Bỉ, ngày 25/11/2018.

Ngày 10/4, Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức khai mạc tại Brussels. Đây là hội nghị bất thường do Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk triệu tập.

Theo báo chí, nhiều khả năng các nhà lãnh đạo EU sẽ ủng hộ đề xuất của ông Tusk về việc lùi thời hạn Brexit thêm 1 năm, nhưng có thể linh hoạt rút ngắn nếu Anh đạt được đồng thuận trong vấn đề này. 

Tuy nhiên, nhiều nước vẫn đòi hỏi Thủ tướng Anh Theresa May cần có một kế hoạch cụ thể để quyết định có tiếp tục lùi thời hạn Brexit hay không. Hội nghị này diễn ra chỉ 2 ngày trước thời hạn ra đi mà EU đã chấp nhận lùi lại cho phía Anh trước đó.
(Theo VTV)

Các tin khác
Cựu Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski.

Cảnh sát Peru đã thực hiện lệnh bắt cựu Tổng thống nước này Pedro Pablo Kuczynski để điều tra về những cáo buộc nhận hối lộ của Tập đoàn xây dựng Brazil Odebrecht.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9-4 cho biết, Washington sẽ áp thuế đối với các sản phẩm nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), có tổng trị giá 11 tỷ USD.

Hiệp hội Các tổ chức bảo vệ hiến pháp Thái Lan nộp đơn lên Ủy ban Phòng chống tham nhũng yêu cầu tước quyền và khởi tố 7 thành viên ủy ban bầu cử.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump từ Nhà Xanh ở Seoul.

Tổng thống Moon đối diện nhiệm vụ khó khăn khi mức tín nhiệm ở trong nước sụt giảm và Triều Tiên đang có dấu hiệu khôi phục hoạt động hạt nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục