Máy bay lớn nhất thế giới cất cánh

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2019 | 8:59:03 AM

Ngày 13/4, chiếc máy bay lớn nhất thế giới gồm 2 thân và 6 động cơ máy bay đã có chuyến bay thử đầu tiên tại bang California, Mỹ.

Máy bay lớn nhất thế giới của hãng Stratolaunch.
Máy bay lớn nhất thế giới của hãng Stratolaunch.

Chiếc máy bay này do hãng Stratolaunch chế tạo, với sải cánh 115m, dài gấp 1,5 lần sải cánh của một chiếc Airbus A380. Máy bay đã hoàn thành hành trình đầu tiên qua sa mạc Mojave trong khoảng 2 tiếng.

Máy bay được thiết kế để có thể mang theo một quả tên lửa vào không trung và thả quả tên lửa này để phục vụ cho việc phóng các vệ tinh.

Việc phát triển mẫu máy bay này được kỳ vọng sẽ tạo ra một phương thức phóng vệ tinh tiện lợi hơn dùng bệ phóng tên lửa.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 14-4, Al Jazeera đưa tin, tân Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh và 22 thành viên nội các mới đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống Mahmoud Abbas tại trụ sở của chính quyền Palestine ở Ramallah thuộc khu Bờ Tây.

Súng nước là mặt hàng bạn chạy nhất dịp Tết Songkran.

Từ ngày 13 đến 16-4, người dân Thái-lan vui mừng đón Tết cổ truyền Songkran. Năm nay, Chính phủ Thái-lan quyết định kéo dài lễ hội thêm một ngày, để người dân và khách du lịch có nhiều thời gian trải nghiệm với Tết té nước mừng năm mới.

Một người đàn ông tại Lima, Peru cầm tiền Peru và USD giả.

Cảnh sát Peru vừa tịch thu hơn 5 triệu USD tiền giả trong vụ bắt giữ tiền giả lớn nhất ở quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Một ủy ban của Hạ Viện Mỹ đã yêu cầu được cung cấp bản khai thuế thu nhập của Tổng thống Donald Trump chậm nhất là vào ngày 23/4. Ông Trump là ứng viên tổng thống duy nhất từ năm 1976 không công khai hồ sơ khai thuế và nộp thuế thu nhập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục