Lũ lụt và lở đất tại Indonesia, ít nhất 29 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/4/2019 | 9:26:49 AM

Nhiều người chết và mất tích do mưa lớn trên đảo Sumatra, trong khi hơn 2.000 người phải sơ tán ở thủ đô Jakarta của Indonesia.

Nhiều khu vực tại tỉnh Bengkulu ngập dưới nước hôm 29/4.
Nhiều khu vực tại tỉnh Bengkulu ngập dưới nước hôm 29/4.

Cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia hôm nay cho biết các trận lũ lụt và lở đất do mưa lớn đã khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 13 người mất tích tại tỉnh Bengkulu trên đảo Sumatra, miền tây Indonesia.

Một trận lở đất trước đó cũng khiến gia đình 6 người thiệt mạng ở tỉnh Lampung lân cận. Nhiều khu vực tại thủ đô Jakarta của Indonesia cũng bị lụt, làm ít nhất hai người chết, hơn 2.000 người phải sơ tán và 14 con rắn sổng chuồng, trong đó một số con dài đến 4 mét.

Nhiều người dân ở ngoại ô Jakarta tỏ ra lo ngại bị rắn tấn công, khi mới chỉ 6 con được tìm thấy, 8 con khác vẫn chưa có tung tích. "Chúng tôi rất lo sợ khi biết tin. Những con rắn rất to, chúng tôi muốn nhà chức trách hỗ trợ săn lùng chúng", Samsudin, cư dân ở ngoại ô Jakarta, cho biết.

Lũ lụt và lở đất rất hay xảy ra ở Indonesia, đặc biệt là trong mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 4. Hồi tháng 1, hiện tượng này đã giết chết ít nhất 70 người trên đảo Sulawesi. Một trận lũ quét do mưa lớn ở tỉnh Papua, phía đông Indonesia giữa tháng 3 cũng làm ít nhất 63 người  thiệt mạng.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani phát biểu khai mạc hội nghị.

Afghanistan đã khai mạc hội nghị hòa bình toàn quốc, hay còn gọi là Đại hội đồng các bộ lạc với sự tham dự của hơn 3.000 quan chức, chính trị gia, lãnh đạo tôn giáo và thủ lĩnh bộ lạc trên cả nước.

Cảnh ngập lụt ở Montreal, Quebec, Canada, ngày 22/4.

Cảnh sát đã sử dụng xe lội nước và nhiều phương tiện khác để cứu nguy cho khoảng 5.000 dân sống dọc hồ Two Mountains, Quebec sau khi con đê tại Sainte-Marthe-sur-le-Lac bị vỡ vào chiều ngày 27/4 (giờ địa phương)..

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ lạc quan hai miền Triều Tiên sẽ đạt được "hòa bình không thể đảo ngược".

Tổng thống Volodymyr Zelensky và những người ủng hộ.

Tổng thống đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 28/4 tuyên bố sẵn sàng đàm phán và thảo luận những điều kiện mới về cùng tồn tại giữa Ukraine và Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục