Quốc vương Thái Lan phế truất thêm 6 thành viên Hoàng gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/10/2019 | 8:45:33 AM

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (vua Rama X), tiếp tục sa thải và tước mọi chức vị của 6 quan cận thần Hoàng gia.

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn.
Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn.

Trong số những người bị sai thải lần này có 1 trung tướng cảnh sát, 1 nữ thiếu tá, 2 đại úy và 1 nữ quý tộc. Theo sắc lệnh của Quốc vương Vajiralongkorn, Trung tướng Sakolket Chantra vi phạm kỷ luật nghiêm trọng và lạm quyền để mưu lợi cá nhân. Những người còn lại cũng bị cáo buộc tương tự. 

Đây là những quan cận thần mới nhất bị phế truất trong tuần này. Trước đó, Quốc vương Thái Lan đã bất ngờ ra lệnh sa thải một cận vệ cấp cao sau khi tước mọi chức vị của hoàng quý phi Sineenatra Wongvajirabhakdi.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cảnh sát phong tỏa chiếc xe container chở hàng chứa 39 thi thể ở hạt Essex, miền Đông Anh ngày 23-10-2019.

Cảnh sát Anh ngày 24-10 đã kiểm tra 3 địa chỉ ở Bắc Ireland liên quan đến cái chết của 39 người trong container tại một khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, gần London.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tối 23-10 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ dỡ bỏ những trừng phạt đã áp đặt với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi nước này ngừng chiến dịch tấn công ở Syria.

Đậu tương nhập khẩu tại một cảng ở Giang Tô (Trung Quốc).

Bắc Kinh ngày 22/10 đề xuất miễn thuế nhập khẩu với tối đa 10 triệu tấn đậu tương Mỹ cho các công ty chế biến đậu tương lớn của Trung Quốc và nước ngoài.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Trong buổi hội đàm với Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn, Thủ tướng Nhật Bản mạnh mẽ yêu cầu Trung Quốc kiềm chế các hành vi gần đây tại Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục