Bỉ có nữ Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/10/2019 | 8:43:22 AM

Ngày 27-10, Bộ trưởng Ngân sách Sophie Wilmes đã được Ủy ban Bộ trưởng lựa chọn vào vị trí nữ Thủ tướng đầu tiên của Bỉ, kế nhiệm Thủ tướng Charles Michel - người sẽ nhậm chức Chủ tịch Hội đồng châu Âu ngày 1-12 tới. Bà S.Wilmes lần đầu tiên được bầu vào Quốc hội Bỉ năm 2014 và được đánh giá là một đồng minh gần gũi của ông C.Michel.

Nữ chính trị gia này sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt Chính phủ tạm quyền cho đến khi các đảng chính trị trong nước đạt được thỏa thuận về việc thành lập một Chính phủ liên minh mới, điều mà đến nay vẫn chưa thể thực hiện sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5-2019.

Nước Bỉ hồi năm 2010-2011 đã từng trải qua kỷ lục sau 541 ngày mới có thể thành lập Chính phủ. Nguyên nhân là do sự chia rẽ sâu sắc giữa những người nói tiếng Hà Lan ở Flanders và người nói tiếng Pháp ở Brussels và Wallonie.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ xả súng tại một bữa tiệc của sinh viên trường Đại học thương mại Texas A & M ở Greenville, bang Texas, Mỹ.

Tổng thống Mỹ: Thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt

Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận thông tin thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thiệt mạng trong chiến dịch của quân đội Mỹ tại Syria.

Cảnh sát đến hiện trường nhưng chỉ tìm thấy vỏ đạn mà không thấy nạn nhân.

Các bác sĩ đã không khỏi bàng hoàng khi thấy một nam thanh niên bị đạn găm chi chít tự bước đến bệnh viện xin được cấp cứu.

Tài xế Maurice Robinson.

Tài xế Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, phải đối mặt “với 39 điểm buộc tội về hành vi ngộ sát, âm mưu buôn bán người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục