Bầu cử Argentina: Ứng cử viên đối lập Fernandez giành chiến thắng

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/10/2019 | 4:48:51 PM

Ứng viên đại diện cho liên minh trung tả Mặt trận của tất cả mọi người Alberto Fernandez đã giành được thắng lợi trước Tổng thống mãn nhiệm Macri.

Tổng thống M.Macri (phải) và ứng cử viên A.Fernandez.
Tổng thống M.Macri (phải) và ứng cử viên A.Fernandez.

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ cuộc bầu cử Tổng thống Argentina hôm (28/10) cho thấy, ứng viên đại diện cho liên minh trung tả Mặt trận của tất cả mọi người Alberto Fernandez đã giành được thắng lợi trước Tổng thống mãn nhiệm Mauricio Macri.

Với 90% số phiếu đã được kiểm vào tối qua, ông Alberto Fernandez giành được 47,79% phiếu bầu so với 40,71% của ông Mauricio Macri. Ông Alberto Fernandez, 60 tuổi, từng là cựu Chánh Văn phòng nội các, người từng có cả nhiệm kỳ làm việc với cựu Tổng thống Nestor Kirchner và được đánh giá là một chính trị gia quyết đoán, có tầm nhìn chiến lược và có nhiều cống hiến có giá trị cho chính phủ.

Sau kết quả này, ông Mauricio Macri đã thừa nhận thất bại và chúc mừng ông Alberto Fernandez và mời ông Alberto Fernandez đến dinh Tổng thống  để thảo luận về việc bàn giao và những điều cần thiết cho nền kinh tế và thị trường đang đối mặt với nhiều khó khăn của Argentina.

(Theo VOV)

Các tin khác
Khu du lịch núi Kim Cương ở bờ biển phía Đông Triều Tiên.

Hàn Quốc đề nghị cùng với Triều Tiên tổ chức các cuộc đàm phán cấp độ chuyên viên về việc dỡ bỏ các cơ sở nghỉ dưỡng trên núi Kim Cương.

Cháy rừng ở California ngày càng khó kiểm soát.

Hôm qua (27/10), thống đốc bang California, ông Gavin Newsom đã ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn tiểu bang khi các trận cháy rừng ở phía Bắc và phía Nam của bang đã nuốt chửng đất đai, phá hủy nhà cửa, buộc gần 200.000 người phải chạy trốn.

Abdullah Qardash, thủ lĩnh mới của IS.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chỉ định Abdullah Qardash, còn gọi là Hajji Abdullah al-Afari, kế nhiệm Abu Bakr al-Baghdadi làm thủ lĩnh IS sau khi tên này bị tiêu diệt.

Người Anh tưởng niệm 39 nạn nhân trong container

Các buổi tưởng niệm được tổ chức tại nhiều địa điểm nhằm bày tỏ tiếc thương với 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe container ở hạt Essex.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục